Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: _Tiêu điểm

Lửa Thánh Thần bùng cháy trên linh địa La Vang 2

Vào chiều tối cùng ngày , chúng tôi dùng bữa tại cộng đoàn của các Dì dòng Mến Thánh Giá Huế , và qua đêm tại Nhà hành hương La Vang . Khoảng 18h20’ , chúng tôi tập hợp nhau lại trong Nhà nguyện Cổ Vưu , một nhóm giúp Cha Minh chuẩn bị máy chiếu , âm thanh cần cho buổi Tĩnh tâm lớn ngày mai là ngày 18.01 , một nhóm còn lại ngồi cầu nguyện cho chương trình sáng mai . Đến khoảng 20h, chúng tôi bắt đầu cầu nguyện cho nhau , và Cha Minh và Cha Linh đặt tay cầu nguyện cho từng anh chị em trong nhóm Phục vụ . Thời tiết La Vang trong những ngày này rất lạnh , nhữn cơn mưa phùn nhỏ kèm những đợt gió rét làm se lạnh cả một vùng trời xám u buồn .

Xem hình: https://www.facebook.com/media/set/?set=a.444585965642661.1073741894.303435999757659&type=3

Cơn mưa nhỏ kéo dài cho đến sáng 18.01, lúc 6h00 sáng , mọi người trong nhóm đã bắt tay vào công việc trang hoàng bàn thờ . Điểm nhấn của bàn thờ hôm nay là Mặt Nhật Chúa Yê-su Thánh thể và bức linh ảnh Lòng Chúa Thương xót , mọi thứ đều được các Cha và nhóm Phục vụ chuẩn bị rất chu đáo . 8h00 sáng , trời vẫn mưa , đã vậy còn thêm điện ở nhà nguyện bị cúp mấy lần , làm cả đoàn chúng tôi và đặc biệt là làm cho các Cha rất hồi hộp. Mỗi lần điện yếu và cúp là mọi người bắt đầu quỳ và cầu nguyện .

Chúng tôi bắt đầu chương trình tĩnh tâm vào 8h15’ sáng thứ bảy 18.01 , bằng những bài hát ca ngơi sôi động, khuôn viên nhà thờ bắt đầu kín người , dù ngoài trời mưa bắt đầu nặng hạt . Hai phép lạ mà Chúa Yê-su và Mẹ La Vang đã làm hôm ấy là trời bớt dần, tạnh mưa và điện được bật sáng sau những bài hát ca ngợi liên tục . Công đoàn bất chấp thiếu điện , trời mưa gió để ca ngợi Chúa , và Chúa Yê-su thương ban cho trời quang mây tạnh vào khoảng 10h sáng , điện tiếp tục được cháy sáng .Halleluia, tạ ơn Chúa .

Cha Minh chia sẻ cho cộng đoàn về Quyền năng của tâm hồn biết ca ngợi, nhìn xuống gian nhà thờ chật kín , thêm 2 cánh gà đầy ấp người , làm tôi cảm nhận được cơn khát Thánh Thần của người dân nơi đây . Theo Chú Kính ,là thành viên tu hội LHS và cũng là mạnh thường quân của chuyến đi này , có hơn 900 người đăng ký tham gia buổi tĩnh huấn , nhưng hôm nay chắc phải hơn 1000 người , từ những giáo xứ lân cận và xứ tại La vang nữa . Sau khi đón nhận lời chia sẻ vì sao phải ca ngợi Chúa , cộng đoàn bắt đầu mở lòng ra hơn để đón nhận cách thờ phượng Chúa đơn sơ này , cả không khí lạnh lẽo xung quanh nhường chỗ cho bài hát sôi động Lửa Thiêng Cháy Lên của cộng đoàn, tất cả chúng tôi quay quần sum họp bên Chúa Yê-su Thánh Thể để ca tụng Ngài , với tất cả sự đơn sơ chân thành của mình . Tôi đón nhận được những nụ cười sáng ngời từ các em thiếu nhi ,từ những bạn trẻ chưa hề cầu nguyện một cách tươi mới với Chúa như vậy . Lòng người rộn lên những niềm hân hoan khôn tả . Ta ơn Chúa yê-su muôn đời .Tất cả chúng con đều cảm thấy hơi ấm nồng nàn của Ngài tỏa ra từ Mặt Nhật Thánh Thể Ngài , xua tan đi tiết giá lạnh của khí trời , xua tan luôn mùa đông cô đơn của mỗi tâm hồn con người ,  Halleluia !!!

“ …Ca tụng Chúa, bằng vũ điệu trống đưa,
ca tụng Người, theo cung đàn nhịp sáo.
5 Ca tụng Chúa đi, với chũm choẹ vang rền,
ca tụng Người cùng thanh la inh ỏi.
6 Hỡi toàn thể chúng sinh, ca tụng CHÚA đi nào!
Ha-lê-lui-a!…” (Tv 150 , 4-6)

Suốt cuộc đời, tôi xin hát mừng CHÚA,
sống bao lâu, nguyện đàn ca kính Chúa Trời.(Tv 146,2)
…Hãy ca ngợi Chúa đi!
Đàn hát mừng Thiên Chúa chúng ta, thú vị dường nào!
Được tán tụng Người, thoả tình biết mấy!… (Tv 147, 1)  ”

Sau phần ca ngợi , mỗi người chúng tôi đi vào tâm tình sám hối qua bài hát Trở về đi con ơi và 14 chặng đường Thánh giá trong cuộc tử nạn của Chúa Yê-su. Thánh Thể Chúa thúc giục mọi người quỳ xuống để sám hối . Cũng giống như hôm tĩnh tâm ở Gx Bùi Phát – Sài Gòn , có một hang các cộng tác viên trong nhóm cầm Thánh giá và cầu nguyện cho cộng đoàn , mỗi người lên ôm Thánh giá vào tim , và bắt đầu xin đầu phục Chúa Yê-su , xin được đón nhận Thánh giá Chúa . Tạ ơn Chúa Yê-su đã dùng từng người nhỏ bé nhất trong nhóm phụng vụ , mà qua đó , chính những anh chị em trong cộng đoàn có thể mở lòng đón nhận Chúa Yê-su , thái độ mở lòng đón nhận giúp rất nhiều anh chị em hôm ấy đón nhận Chúa Yê-su và được nghỉ yên trong Thánh Thần .

Sau khi xong nghi thức sám hối , chúng tôi có giờ nghỉ ngơi, dùng cơm trưa , một số anh chị em quỳ chầu Thánh Thể Chúa . Chúng tôi trở lại họp nhau lúc 13h10’, Cha Minh bắt đầu chiếu một đoạn phim trên You tube về vài nét trong PT Charismatic Catholic Renewal trên thế giới ( International Charismatic Catholic Renewal – ICCRs ); khái quát về lịch sử hình thành và phát triển của PT . Qua các thời đại Giáo Hoàng , từ ĐTC Gioan XXIII khai mạc CĐ Vaticano II , đến Đức Phao-lô VI , Đức Gioan Phao-lô II , Đức Benedicto XVI , và ĐGH Phan-xi-cô , tất cả các Ngài đều rất yêu quý PT và mong mỏi nền văn hóa Ngũ Tuần sớm được lan rộng khắp nơi trên thế giới , đề danh Chúa Yê-su Ki-tô được loan báo không ngừng nghỉ

Thánh lễ được dâng vào lúc 14h00 , chủ ý Thánh lễ mà Cha Minh và Cha Linh cử hành là Tạ ơn Đức Mẹ – người nữ tận hiến cho Chúa Thánh Thần đầu tiên , và cuối cùng là nài xin một Lễ Hiện xuống mới cho vùng đất Quảng Trị hôm nay . Điều đặc biệt hôm nay là có hiện diện của các Cha xứ GX Thuận Nhơn , các thầy của Đại Chủng viện Huế  ,Cha xứ tại La Vang là Cha Gia-cô- bê Lê Sĩ Hiền và nhiều Cha xứ khác nữa ở GP Huế đã tới tham dự .

Sau thánh lễ , Cha Minh kêu gọi mọi người chung tay góp sức để xây dựng cho Mẹ Maria một ngôi nhà , vì Mẹ mình bấy lâu nay đi lang thang , không có nhà , hôm nay chúng ta gặp gỡ nhau để cùng nhau xây lại cho mẹ một ngôi nhà … Nhìn những người dân chất phác đơn sơ bỏ những tờ giấy bạc nhăn nheo vào giỏ , tôi nhớ đến lời Chúa yê-su nói về đồng tiền bà góa , đến năm chiếc bánh và hai con cá của em nhỏ , để Chúa Yê-su biến thành một mùa gặt bội thu . Thánh Thần của hiệp nhất , Thánh Thần của sẻ chia yêu thương .

Nghi thức đặt tay được thực hiện trong nhiều ánh mắt ngac nhiên của các anh chị em giáo dân ở đây . Ba bốn chị là giáo dân tại gx. Thạch Hãn hôm đó có tham dự, đứng thắc mắc hỏi tôi giải thích cho chị về việc đặt tay này có ý nghĩa gì , vì chị nghe khọng kịp và cũng không hiểu rõ lắm . Sau khi giải thích về việc đặt tay để lãnh nhận Thánh Thần , và để đi vào cuộc gặp gỡ Đức Yê-su , các chị tỏ ra rất hạnh phúc. Mục đích khi phái đoàn đến Linh địa La Vang hôm nay là giúp cho người dân ở đây tái khám phá nguồn sức sống mãnh liệt từ bên trong là Thánh Thần. Đấng mà bấy lâu bị cầm giữ trong tâm hồn chúng ta . Chính trong việc được Chúa Yê-su sờ chạm giúp mở ra tất cả cánh cửa tâm hồn , cho Thánh Thần được tự do hoạt động trong từng người tín hữu .

Chương trình tĩnh tâm lãnh nhận Thánh Thần kết thúc trong niềm vui và hy vọng vào lúc 17h 20’ , bầu trời như trong hơn, thời tiết trở nên mát mẻ và không còn bị mưa nữa . Tạ ơn Chúa và Mẹ đã thương đến đoàn người hành hương phải đi về đường xa mà làm cho thời tiết dịu nhẹ hơn. Như những hạt giống Thánh Linh được vãi gieo trên những vùng đất mới lạ , và đợi chờ Thiên Chúa cho lớn lên , thì những người ra đi gieo giống cũng phải trở nên quảng đại như Thầy Yê-su Chí Thánh , chấp nhận bỏ công sức đến những miền đất khô cằn, gai góc , sỏi đá hay vệ đường , để mảnh đất đó gặp được Đức Yê-su Ki-tô và tái sinh lại nhờ Thần Khí .

Chiều tối hôm 18.01 , chúng tôi được tự do đến kính viếng Mẹ Maria , riêng nhóm Thánh Kinh cầu nguyện của chúng tôi có một giờ thờ phượng lần chuỗi cùng Đức Mẹ. Theo anh Hiển trưởng nhóm giới trẻ cho biết , đây là lần đầu tiên nhóm trẻ được hân hạnh có mặt tại linh địa La Vang để cùng đi phục vụ cộng đoàn dân Chúa , đây là niềm vinh hạnh và niềm vui lớn cho nhóm TKCN DCCT Sài Gòn .