Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: _Tiêu điểm

Lửa Thánh Thần bùng cháy tại linh địa La vang 3

Sau thánh lễ , Cha Minh kêu gọi mọi người chung tay góp sức để xây dựng cho Mẹ Maria một ngôi nhà , vì Mẹ mình bấy lâu nay đi lang thang , không có nhà , hôm nay chúng ta gặp gỡ nhau để cùng nhau xây lại cho mẹ một ngôi nhà … Nhìn những người dân chất phác đơn sơ bỏ những tờ giấy bạc nhăn nheo vào giỏ , tôi nhớ đến lời Chúa yê-su nói về đồng tiền bà góa , đến năm chiếc bánh và hai con cá của em nhỏ , để Chúa Yê-su biến thành một mùa gặt bội thu . Thánh Thần của hiệp nhất , Thánh Thần của sẻ chia yêu thương .

Nghi thức đặt tay được thực hiện trong nhiều ánh mắt ngac nhiên của các anh chị em giáo dân ở đây . Ba bốn chị là giáo dân tại gx. Thạch Hãn hôm đó có tham dự, đứng thắc mắc hỏi tôi giải thích cho chị về việc đặt tay này có ý nghĩa gì , vì chị nghe khọng kịp và cũng không hiểu rõ lắm . Sau khi giải thích về việc đặt tay để lãnh nhận Thánh Thần , và để đi vào cuộc gặp gỡ Đức Yê-su , các chị tỏ ra rất hạnh phúc. Mục đích khi phái đoàn đến Linh địa La Vang hôm nay là giúp cho người dân ở đây tái khám phá nguồn sức sống mãnh liệt từ bên trong là Thánh Thần. Đấng mà bấy lâu bị cầm giữ trong tâm hồn chúng ta . Chính trong việc được Chúa Yê-su sờ chạm giúp mở ra tất cả cánh cửa tâm hồn , cho Thánh Thần được tự do hoạt động trong từng người tín hữu .

Xem hình 1: https://www.facebook.com/media/set/?set=a.444609508973640.1073741897.303435999757659&type=3

Xem hình 2: https://www.facebook.com/media/set/?set=a.444605145640743.1073741895.303435999757659&type=3

Xem hình 3: https://www.facebook.com/media/set/?set=a.444607452307179.1073741896.303435999757659&type=3

Chương trình tĩnh tâm lãnh nhận Thánh Thần kết thúc trong niềm vui và hy vọng vào lúc 17h 20’ , bầu trời như trong hơn, thời tiết trở nên mát mẻ và không còn bị mưa nữa . Tạ ơn Chúa và Mẹ đã thương đến đoàn người hành hương phải đi về đường xa mà lla2m cho thời tiết dịu nhẹ hơn. Như những hạt giống Thánh Linh được vãi gieo trên những vùng đất mới lạ , và đợi chờ Thiên Chúa cho lớn lên , thì những người ra đi gieo giống cũng phải trở nên quảng đại như Thầy Yê-su Chí Thánh , chấp nhận bỏ công sức đến những miền đất khô cằn, gai góc , sỏi đá hay vệ đường , để mảnh đất đó gặp được Đức Yê-su Ki-tô và tái sinh lại nhờ Thần Khí .

Chiều tối hôm 18.01 , chúng tôi được tự do đến kính viếng Mẹ Maria , riêng nhóm Thánh Kinh cầu nguyện của chúng tôi có một giờ thờ phượng lần chuỗi cùng Đức Mẹ. Theo anh Hiển trưởng nhóm giới trẻ cho biết , đây là lần đầu tiên nhóm trẻ được hân hạnh có mặt tại linh địa La Vang để cùng đi phục vụ cộng đoàn dân Chúa , đây là niềm vinh hạnh và niềm vui lớn cho nhóm TKCN DCCT Sài Gòn .

Sáng hôm 19.01 , chúng tôi đến từ biệt Mẹ La Vang . Cha xứ La vang là Cha Gia-cô-bê Lê Sĩ Hiền đã chào chúng tôi , tặng mỗi anh chị em trong đoàn một tượng Đức mẹ La Vang nhỏ , Ngài còn hứa hẹn gặp lại phái đoàn vào Đại Hội La Vang vào tháng 8 năm 2014 . Chia tay La vang , theo lịch trình , chúng tôi ghé Gx Thuận Nhơn , ở Hải Vĩnh , Hải Lăng , thuộc hạt Quảng Trị , và bắt đầu chương trình phát gạo lúc 9h30’, sau thánh lễ đồng tế của Cha xứ JB. Phạm Xứ , Cha phó Andre Lê Minh Phú của Gx .Thuận Nhơn cùng với Cha Minh và Cha Linh .Giáo xứ Thuận Nhơn hiện ra trước mắt tôi như một nhà thờ cổ kính , nhỏ bé nhất trong các nhà thờ tại Quảng Trị ,thế nhưng lòng người ở đây không nhỏ bé chút nào , đặc biệt tôi ấn tượng nhất là Cha Phó xứ , Cha Andre Nguyễn Văn Phú , Ngài rất tận tình với các em thiếu nhi trong xứ , tôi nhận ra Ngài chính  là người được an nghỉ trong Thánh Thần khi được Cha Minh đặt tay cầu nguyện.

Nhìn đoàn người đông đảo đến nhận quà tết , tôi nhận thấy hầu như toàn người già ,từ 40-50 tuổi trên lên , còn lại là thiếu nhi , không có bóng dáng của thanh niên hay người trong độ tuổi lao động . Tôi đến trò chuyện với một bà lão năm nay ngoài 60 tuổi , bà đang cầm điếu thuốc lá để hút . Tôi hỏi : “ Bác ơi , bác hút thuốc bao lâu rồi ạ ?” Bà nheo mắt nhìn tôi : “ Từ hồi bốn mươi mấy tuổi không nhớ rõ nữa !” Tôi nói bác hút như vậy ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe lắm , bà già phì cười nói : “ Ôi chao , khỏe gì thì chịu , chứ lạnh bỏ bố thế này thì không hút thuốc mới chết sớm , sáng nào đến mùa già này cũng ngâm mình dưới đồng ruộng , không hút sao chịu nổi …”

Sau một hồi chia sẻ niềm vui với người dân trong giáo xứ, Cha xứ JB Phạm Xứ bị mắc bệnh sỏi thận, Cha Minh đã vào nhà thờ dặt tay cầu nguyện cho Ngài, quang cảnh của sang nay thật cảm động , thế mới biết các cha xứ đang có trách nhiệm với những nơi vùng sâu vùng xa cần lời cầu nguyện của chúng ta biết bao !
Cha xứ và Cha Phó mời chúng tôi ở lại dùng bữa trưa với các Ngài , từ sảnh dọn bàn ăn nhìn ra , tôi thấy vô số những ô ruộng chưa cấy , nước ngập lênh láng , buổi sáng mà nhìn cảnh vật buồn buồn, yên ả nhưng ảm đạm , vài bụi rơm lác đác ẩn sau những mái nhà lụp xụp . Cả vùng chỉ nổi lên Nhà thờ Thuận Nhơn , và vài ba Nhà thờ mộ tộc cổ kính rêu phong . Mảnh đất miền Trung nghèo nàn qua lời kể của Cha phó , là mảnh đất chịu nhiều đau khổ sau chiến tranh , thiên tai tới liên tục mỗi năm , khiến không có công ty nào dám đầu tư tại nơi đây , vì khí hậu quá khắc nghiệt .Một anh bạn chưa có đạo hỏi Cha phó sao Đức Mẹ hiện ra ở vùng này rồi mà đời sống người dân còn quá khổ như vậy . Và anh Tiến, phụ trách truyền thông của nhóm chúng tôi chia sẻ: “ Nếu Mẹ không hiện ra , thì còn khổ hơn đến mức nào nữa..”

Chia tay Gx Thuận Nhơn , chúng tôi đến Gx Trí Bưu , phường 2 , hạt Quảng Trị , để thăm Cha JB Lê Quang Quý là Cha trưởng hạt Quảng Trị . Sau khi phát gạo và tặng quà tết cho các anh chị em trong giáo xứ xong , chúng tôi đến thăm Nhà Chung tòa Tổng giám mục giáo phận Huế , để thăm Đức TGM Phan-xi-cô Xavie Lê Văn Hồng . Sau khi thăm hỏi chào mừng Ngài , cả đoàn ghé qua thăm Đại chủng viện Huế . Chúng tôi được gặp Cha Giám Đốc ĐCV , nụ cười thân thiện của Cha Giám Đốc làm ấm lòng của mỗi người chúng tôi . Cha đã chúc cho mỗi người trong nhóm, đặc biệt là Cha Minh và Cha Linh ngày càng buông mình ra cho Thánh Thần tự do hoạt động nơi mình. Tạ ơn Chúa Yê-su vì chỉ trong Thánh Thần , chúng con mới có thể hiệp nhất đồng lòng cho kế hoạch cứu độ của Chúa nơi trần gian này .

Vào chiều 18h15’ , chúng tôi trở lại Nhà Chung tòa TGM Huế ăn tối , chúng tôi gặp gỡ và cảm ơn nhau . Cha Mnh đại diện cho Hội Dòng LHS cảm ơn các anh chị em ân nhân giúp đỡ và hỗ trợ cho chuyến đi này , cảm ơn các anh chị em từ Hoa Kỳ, từ Úc châu đã quảng đại trao ban tình yêu và sự phục vụ đến cho những miền quê nghèo trên đất nước Việt Nam. Cha Minh cảm ơn nhóm TKCN trẻ DCCT Sài Gòn đã đồng hành với Cha trên chuyến đi này . thay mặt cho nhóm TKCN , anh Đaminh Hiển cảm ơn quý Cha , quý Thầy , quý Sr và các anh chị em hải ngoại đã quảng đại tạo điều kiện cho nhóm trẻ phục vụ Chúa và được đón nhận hoa quả của phục vụ là niềm vui , bình an. Chúng tôi cùng đến sân bay Phú Bài Huế lúc 20h30 , trở về Sài Gòn trong bình an của Chúa Yê-su .

Chúa Yê-su yêu dấu , cuộc đời chúng con đều là góp nhặt từ những cuộc hành trình nhỏ và lớn , những chuyến đi ngắn ngày hay dài ngày. Tạ ơn Chúa vì ơn gọi đem Lửa Thánh Thần Chúa Yê-su đến cho tận cùng của thế giới, đặc biệt là những nơi bị tàn phá thậm tệ, những nơi mà sức con người chúng con không thể biến đổi , chúng con xin đến để đốt lên ngọn lửa Thần Khí Ngài , để chính Ngài thực hiện cuộc canh tân vĩ đại, tái sinh vĩ đại, làm nơi đó trở thành sống động và biến đổi tận căn. Cảm ơn Chúa Yê-su đến muôn đời .Amen