Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: _Tiêu điểm

Giá máu của Chúa Giêsu chữa lành mọi bệnh tật từ tâm hồn đến thể xác, GX Tân Yên-10.4.2014

Buổi tĩnh tâm tái sinh trong Thần Khí bắt đầu lúc 14h và kết thúc vào 21h30 ngày 10.4.2014 tại Gx Tân Yên với hơn 5000 người tham dự.
Trong buổi tĩnh huấn ngày hôm nay, cộng đoàn đã được Cha Phero-Maria Bùi Công Minh hướng dẫn đến với Chúa để chính Chúa chữa lành tâm linh của mỗi người với những vết thương lòng, giận hờn, ghen ghét.
Lạy Chúa, con cám ơn Chúa vì Chúa đã dạy con phải yêu thương và tha thứ cho kẻ thù của mình. Amen!!

“Giá máu của Chúa Giêsu chữa lành mọi bệnh tật từ tâm hồn đến thể xác” là chủ đề tĩnh tâm và cầu nguyện trước khi bước vào Tuần Thánh, tưởng niệm cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu Kitô của Tu hội “Tiểu đệ tiểu muội Chúa Thánh Linh” tại Giáo xứ Tân Yên, Hạt Gia Kiệm, Giáo phận Xuân Lộc ngày 10/4/2014.

Xem hình: https://www.facebook.com/media/set/?set=a.298172090334186.1073741831.296401853844543&type=3

Tu hội Tiểu Đệ Tiệu Muội Chúa Thánh Linh là một Tu hội rất non trẻ, do Cha Phêrô Maria Bùi Công Minh sáng lập, Thánh lễ và nghi thức Thánh hiến được tổ chức vào ngày 13 tháng 10 năm 2013 tại Houma, Thibodoux, Louisiana, Hoa Kỳ do Đức Giám mục Sam G, Jacobs Giáo phận Houma chủ sự. Với linh đạo: Khó nghèo, Khiết tịnh, Vâng lời và Truyền giáo. Tu hội tận hiến đời mình hoàn toàn cho Thiên Chúa qua Chúa Giêsu Kitô trong quyền năng Chúa Thánh Thần để cưu mang và giúp đỡ người khác sám hối trở về và đón nhận Chúa Giêsu Kitô là Đấng Cứu độ duy nhất của đời mình, cảm nghiệm niềm vui và quyền năng của Tin Mừng trong Chúa Giêsu Thánh Thể qua sự biểu hiện của Chúa Thánh Thần.

Chỉ sau 1 năm, Cha Phêrô Maria Bùi Công Minh đã có ý định thành lập chi nhánh của Tu hội tại Việt Nam, sau một vài lần mạn đàm và sinh hoạt, đã có một số anh chị em tham gia, trong đó có một vài người từ khi còn là những người sa ngã trong chốn ăn chơi của thị thành sau khi nghe Cha Phêrô Maria nói chuyện tâm tình đã từ bỏ mọi thói hư để gia nhập.

Chiêm nghiệm về sự hy sinh thân mình trên Thập giá vì tình yêu nhân loại của Chúa Giêsu, chính vì thế trong tất cả mọi buổi tĩnh huấn và sinh hoạt của Tu hội Tiểu đệ Tiểu muội Chúa Thánh Linh đều được khởi đầu bằng buổi Chầu Thánh Thể long trọng và sốt sắng.

Buổi tĩnh huấn của nhóm Thánh Linh được dự kiến bắt đầu lúc 2 giờ chiều tại Giáo xứ Tân Yên, Hạt Gia Kiệm, quê hương của Hiệp sĩ Đại Thánh giá Gioan Baotixita Lê Đức Thịnh. Buổi tĩnh huấn không được thông báo rộng rãi nhưng từ 12 giờ trưa đã có rất nhiều người cơm đùm cơm nắm từ những nơi xa xôi đến đây chờ đợi. Qua trò chuyện, chúng tôi được biết họ đến để xin Cha Minh chữa bệnh, vì ngài đã chữa cho rất nhiều người trong những buổi tĩnh huấn như thế này rồi. Tôi rất ngạc nhiên và có phần tò mò, vì không biết ngài chữa bệnh bằng cách gì.

Đúng 2 giờ chiều, khi đoàn Cha Phêrô Maria đến, sau khi chào hỏi Cha Tôma Vũ Đình Hạo, quản xứ Tân Yên, ngài lập tức vào nhà thờ để khởi sự buổi chầu Thánh Thể đặc biệt sốt sắng. Ngài chia sẻ về cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu mà trong tuần tới đây là Tuần Thánh, tưởng niệm về cái chết của Chúa Giêsu trên Thập giá, Chúa Giêsu đã dùng chính Máu Thịt của mình để cứu lấy tội lỗi cho nhân loại, đã dạy chúng ta hãy tha thứ cho nhau, đồng thời tha thứ cho cả những người thù ghét chúng ta. Máu Chúa Giêsu đổ ra trên Thập giá cho đến giọt cuối cùng chỉ vì tình yêu thương chúng ta. Ngài đã đến trên thế gian này để chữa lành mọi tội lỗi cho chúng ta từ tâm hồn đến cả thể xác. Tiếp đến, Cha Phêrô Maria dẫn dắt mọi người đến với Chúa Giêsu Thánh thể qua những bài hát ngợi khen tôn vinh một cách sôi động và đầy nhiệt huyết được khởi xướng bởi ca sĩ Nhã Ca đến từ Hoa Kỳ. Mọi người cùng đưa cao 2 tay lên để tung hô và chúc tụng, Lửa Chúa Thánh Thần như tràn ngập tâm hồn mỗi một người.

Sau hơn 2 giờ đồng hồ chuyên tâm cầu nguyện, Cha Phêrô Maria lần lượt đặt tay trên từng người để cầu nguyện và ban bình an của Chúa thánh Thần. Lạ thay, người nào có tật bệnh liền bị ngã xuống và hầu như bất tỉnh trong chừng 1 phút sau mới tỉnh lại. Những người bị bệnh liệt giường hoặc ngồi xe lăn, ngài đặt tay lên đầu và cầu nguyện. Thì ra ngài đã chữa bệnh cho họ bằng lời cầu nguyện, bằng Đức Tin. Vì như Chúa Giêsu đã nói: “Đức Tin của con đã chữa lành cho con”.

Trong thời đại công nghệ thông tin nhanh nhạy này, nhiều người báo tin cho nhau qua điện thoại di động nên càng lúc mọi người càng đổ về đông đúc hơn nữa, trong đó có không ít người lương. Trong Nhà thờ không còn chỗ chen chân, hai bên hành lang và phía trước Tiền đường đều kín mít, nhiều người chen lấn để được tham gia buổi cầu nguyện từ trong phòng Thánh và cả các bậc cấp đi lên Cung Thánh. Số người lúc này lên đến trên 5 ngàn người, hầu hết họ đến đây bằng xe máy từ những địa phương xa xôi, có nơi cách xa cả trăm cây số, có hàng trăm lương dân cũng tìm đến dự. Số người quá đông nên Cha phải tạm dừng lại để dâng Thánh lễ chiều cùng với Cha quản xứ Tôma Vũ Đình Hạo.

Sau Thánh lễ, hai Cha cùng đặt tay lên đầu bệnh nhân, cầu nguyên và chúc lành cho từng người. Lạ lung thay, cả hai Cha đặt tay lên người nào thì người đó ngã lăn ra. Một người phụ nữ lớn tuổi lại là người lương bị bại liệt phải ngồi xe lăn, sau khi đặt tay lên đầu và cầu nguyện, ngài bảo “Bà đứng lên đi, hãy tin tưởng và đứng lên đi”. Người đàn bà có lẽ quá bất ngờ những vẫn đứng lên trong vài giây, ngài bảo: “Bà hay tin tưởng đứng lên và bước đến đây”. Thật lạ lùng, bà ta đứng lên và bước vài bước đến trước Cha Phêrô Maria trong tiếng vỗ tay ca ngợi của mọi người hiện diện lúc đó. Cứ thế, ngài đặt tay và cầu nguyện cho đến hơn 21 giờ mới xong, thế mà vẫn còn vài người đến muộn xin ngài tiếp tục cầu nguyện.

Kết thúc Thánh lễ và Chầu Thánh thể, Cha Phêrô Maria cảm ơn Cha Quản xứ và Cộng đoàn Giáo xứ Tân yên đã cho ngài cùng Nhóm Thánh Linh về đây tĩnh huấn và cầu nguyện trong Mùa Chay Thánh này.

Hiệp sĩ Đại Thánh giá thay mặt Cộng đoàn cảm ơn Cha Phêrô Maria đã yêu thương mà về thăm giáo xứ Tân Yên xa xôi này hầu giới thiệu cho mọi người biết đến một giáo xứ tuy nghèo về vật chất nhưng mang cả một tấm lòng trung tín với Thiên Chúa. Đồng thời cũng cảm ơn chính quyền các cấp đã tạo điều kiện thuận lợi cho buổi tĩnh huấn và thánh lễ tốt đẹp.

Minh Phương