Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

05.30 * Thứ Tư VIII TN-B: 1 Pr 1:18-25; Mc 10:32-45

Suy Niệm: Giá của người môn đệ Giê-su

Người môn đệ của Chúa Giê-su luôn có thập giá in dấu trên mọi nẻo đường mình đi. Nếu cuộc đời người Ki-tô hữu không có thập giá thì không phải là người Ki-tô hữu đích thật. Đường thập giá luôn là con đường của người môn đệ của Đức Giê-su Ki-tô bước đi.

Trong Tin Mừng Phúc Âm hôm nay, Chúa Giê-su cho các môn đệ của mình biết là Chúa phải chịu đau khổ, vác thập, bị giết chết và sau ba ngày sẽ sống lại: “Con Người sẽ bị nộp cho các thượng tế và kinh sư. Họ sẽ lên án xử tử Người, và sẽ nộp Người cho dân ngoại. Họ sẽ nhạo báng Người, khạc nhổ vào Người, họ sẽ đánh đòn và giết chết Người. Ba ngày sau, Người sẽ sống lại.”

Chúa Giê-su mời gọi chúng ta bước theo Chúa và con đường Chúa đi là con đường thập giá. Nếu chúng ta đón nhận thập giá với niềm vui, thập giá sẽ trở thành thánh giá; nhưng nếu chúng ta không vui vẻ đón nhận, thì thập giá sẽ trở thành khổ giá.

Chúa Giê-su nói với các môn đệ rằng: Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ chính mình, vác thập giá và theo Ta. Đau khổ và thử thách luôn đi bên cạnh cuộc đời của người môn đệ Giê-su. Thánh Phao-lô nói: “Giờ đây, bị Thần Khí trói buộc, tôi về Giê-ru-sa-lem, mà không biết những gì sẽ xảy ra cho tôi ở đó, trừ ra điều này, là tôi đến thành nào, thì Thánh Thần cũng khuyến cáo tôi rằng xiềng xích và gian truân đang chờ đợi tôi. Nhưng mạng sống tôi, tôi coi thật chẳng đáng giá gì, miễn sao tôi chạy hết chặng đường, chu toàn chức vụ tôi đã nhận từ Chúa Giê-su, là long trọng làm chứng cho Tin Mừng về ân sủng của Thiên Chúa.” (Cv 20:22-24)

Để cứu chuộc chúng ta, Chúa đã chọn con đường thập giá, hy sinh chính mạng sống mình để làm giá cứu độ con người. Trong bài đọc I hôm nay, thánh Phê-rô đã nói rằng chúng ta đã “được cứu chuộc nhờ bửu huyết của Con Chiên vẹn toàn, vô tỳ tích, là Đức Ki-tô.”

Để cứu một linh hồn, chúng ta luôn phải có giá phải trả, đó là đau khổ và nước mắt. Đôi giầy có giá của nó, chiếc áo có giá của nó. Người môn đệ Chúa Giê-su luôn có thập giá.

Nhân Danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen

Lm. Phê-rô Maria Bùi Công Minh