Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

05.31 * Lễ Đức Mẹ Thăm Viếng: Rm 12:9-16; Lc 1:39-56

Suy Niệm: Hành trình ra đi

Khi Chúa Thánh Thần ngự xuống trên Mẹ Maria và quyền năng Đấng Tối Cao bao phủ Mẹ, thì Ngôi Lời của Thiên Chúa đã nhập thể, trở nên người phạm cư ngụ trong cung lòng Mẹ. Mẹ đã cưu mang Chúa Giê-su, Đấng cứu độ nhân loại.

Vì thế, Mẹ đã vội vã lên đường để đem niềm vui của Tin Mừng cứu độ đến cho gia đình Dacaria. Bà Êlisabeth mới nghe lời chào của Mẹ Maria, Goan Tẩy Giả đã nhảy mừng trong lòng bà, và bà được đầy tràn Thánh Thần đã cất tiếng ca ngợi: “Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này? Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng. Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em.” (c42-45)

Mẹ đã phải lặn lội khó nhọc, đi một đoạn đường dài trên 160 cây số, để thăm viếng, mang Chúa Thánh Thần và Chúa Giê-su đến cho Bà Elisabeth và Gioan Tẩy Giả. Sự thăm viếng này thật là linh thánh và nhiệm mầu vì hai người mẹ thánh thiện đang mang thai thăm hỏi nhau và hai người con trong bụng gặp gỡ nhau.

Cuộc đời mỗi người chúng ta là một hành trình ra đi mang Tin Mừng đến cho muôn người, đó chính là niềm vui hồng ân cứu độ của Đức Giê-su Ki-tô, Con Thiên Chúa, đã hy sinh mạng sống mình, chết thay cho tội lỗi nhân loại và sống lại trao ban Thánh Thần, là bảo chứng gia nghiệp sự sống đời đời.

Cuộc đời chúng ta là chuỗi dài của gặp gỡ tha nhân. Như Mẹ Maria, cuộc gặp gỡ chúng ta phải linh thánh, mang niềm vui, chuyển thông Thần Khí và để chính Chúa Giê-su trong lòng mình gặp gỡ tha nhân. Thánh Phao-lô nói: “Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Ki-tô sống trong tôi.” (Gl 2:20)

Như Mẹ Maria ở lại phục vụ chăm sóc cho bà Elisabeth, cuộc đời chúng ta phải luôn là chuỗi ngày quên mình phục vụ tha nhân. Chúa Giê-su nói: “Vì Con Người đến, không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ, và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người.” (Mc 10:45)

Nhân Danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen

Lm. Phêrô Maria Bùi Công Minh