Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

08.08 * Thứ Tư XVIII: Gr 31:1-7; Mt 15:21-28

Suy Niệm: Đức Tin – Thử Thách – Niềm Vui

“Từ xa Đức Chúa đã hiện ra với tôi: Ta đã yêu ngươi bằng mối tình muôn thuở, nên Ta vẫn dành cho ngươi lòng xót thương.

Thiếu nữ bấy giờ vui nhảy múa, trẻ già cùng mở hội tưng bừng. Chúa phán : Tang tóc họ, Ta biến thành hoan hỷ, và sau cảnh sầu thương, sẽ cho họ được an ủi vui mừng.”(Gr 31)

Hôm nay trong Tin Mừng, người đàn bà Ca-na-an dân ngoại miền Tia và Xi-đôn nhảy mừng vì con gái của bà bị quỷ ám đã được giải thoát nhờ lòng tin của bà vào Đức Giê-su. Đức Giê-su đã nói: “Này bà, lòng tin của bà mạnh thật! Bà muốn thế nào, sẽ được như vậy.” Từ giờ đó, con gái bà được khỏi bệnh.

   

Đức tin của người đàn bà Ca-na-an này rất là mạnh vì bà đã vượt qua những thử thách:

Thứ thách lòng tin lần thứ nhất: Đức Giê-su “không đáp lại một lời.”

Thứ thách lòng tin lần thứ hai: bà bị các môn đệ từ chối – “Xin Thầy bảo bà ấy về đi, vì bà ấy cứ theo sau chúng ta mà kêu mãi!”

Thứ thách lòng tin lần thứ ba: Đức Giê-su đã chối từ lần nữa – “Thầy chỉ được sai đến với những con chiên lạc của nhà Ít-ra-en mà thôi.”

Thứ thách lòng tin lần thứ tư: bà ấy lại đến bái lạy mà thưa Người rằng: “Lạy Ngài, xin cứu giúp tôi!” Nhưng bà lại bị từ chối một lần nữa – Đức Giê-su nói: “Không được lấy bánh dành cho con cái mà ném cho lũ chó con.” Bà ấy không tự ái nhưng khiêm nhường đón nhận và nói : “Thưa Ngài, đúng thế, nhưng mà lũ chó con cũng được ăn những mảnh vụn trên bàn chủ rơi xuống.”

Đâu là thử thách đức tin của bạn? Đâu là niềm vui sau thử thách của bạn?

Lm. Phêrô Maria Bùi Công Minh