Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

04.20.2019 Thứ Bảy Tuần Thánh, Tam Nhật Vượt Qua – Lễ Vọng Phục Sinh

፨ Bài Ðọc I: St 1, 1 – 2, 2 {hoặc 1, 1. 26-31a} “Thiên Chúa thấy mọi sự Người đã làm thật là tốt đẹp”.

፨ Bài Ðọc II: St 22, 1-18 (Bài dài) “Của lễ hiến tế của Abraham, Tổ phụ chúng ta”.

፨ Bài Ðọc III: Xh 14, 15 – 15, 1 “Con cái Israel đi vào giữa lòng biển khô cạn”.

፨ Bài Ðọc IV: Is 54, 5-14 “Trong tình yêu vĩnh cửu, Chúa Cứu Chuộc đã xót thương ngươi”.

፨ Bài Ðọc V: Is 55, 1-11 “Hãy đến cùng Ta và hồn các ngươi sẽ được sống. Ta sẽ ký kết với các ngươi một giao ước vĩnh cửu”.

፨ Bài Ðọc VI: Br 3, 9-15. 32 – 4, 4 “Ngươi hãy đi trong đường ánh sáng của Chúa”.

፨ Bài Ðọc VI: Ed 36, 16-17a. 18-28 “Ta sẽ đổ trên các ngươi nước trong sạch và sẽ ban cho các ngươi quả tim mới”.

LỜI CHÚA: Mt 28, 1-10 “Ngài đã sống lại và sẽ đến xứ Galilêa”.

Qua chiều ngày Sabbat, khi ngày thứ nhất trong tuần vừa tảng sáng, Maria Mađalêna và bà Maria khác đến thăm mồ. Bỗng chốc đất chuyển mạnh vì Thiên Thần Chúa từ trời xuống và đến lăn tảng đá ra, rồi ngồi lên trên đó. Mặt Người sáng như chớp và áo Người trắng như tuyết. Vì thế những lính canh khiếp đảm run sợ và hầu như chết. Nhưng Thiên Thần lên tiếng và bảo các người nữ rằng: “Các bà đừng sợ. Ta biết các bà tìm Chúa Giêsu, Người đã chịu đóng đinh. Người không có ở đây vì Người đã sống lại như lời Người đã nói. Các bà hãy đến mà coi nơi đã đặt Người và đi ngay bảo các môn đệ Người rằng: Người đã sống lại, và kìa Người đến xứ Galilêa trước các ông: Ở đó các ông sẽ gặp Người. Đây Ta đã báo trước cho các bà hay”.

Hai bà vội ra khỏi mồ, vừa sợ lại vừa hớn hở vui mừng, chạy báo tin cho các môn đệ Người. Và này Chúa Giêsu đón gặp các bà, Người nói: “Chào các bà”. Các bà liền lại gần ôm chân Người và phục lạy. Bấy giờ Chúa Giêsu bảo: “Các bà đừng sợ. Hãy đi báo tin cho các anh em Ta phải trở về Galilêa, rồi ở đó, họ sẽ gặp Ta”. Đó là lời Chúa.

፨ ፨ ፨ ፨ ፨ ፨ ፨ ፨ ፨ ፨ ፨ ፨ ፨ ፨ ፨ ፨ ፨

Lạy Chúa Giêsu phục sinh Chúa đã sống đến cùng cuộc Vượt qua của Chúa, xin cho con biết sống cuộc Vượt qua mỗi ngày của con, Vượt qua sự nhỏ mọn và ích kỷ. Vượt qua những đam mê đang kéo ghì con xuống. Vượt qua nỗi sợ khổ đau và nhục nhã. Vượt qua đêm tăm tối cô đơn của Vườn Dầu. Vượt qua những khắc khoải của niềm tin. Vượt qua những thành kiến con có về người khác…Chính vì Chúa đã phục sinh nên con vui sướng và can đảm vượt qua, dù phải chịu mất mát và thua thiệt. Ước gì con biết noi gương Chúa phục sinh gieo rắc khắp nơi bình an và hy vọng, tin tưởng và niềm vui. Ước gì ai gặp con cũng gặp thấy sự sống mãnh liệt của Chúa.

Lm Phê-rô Maria Bùi Công Minh