Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Tin hội dòng

❤️ 11.10.2019 – TĨNH TÂM TÁI SINH TRONG THẦN KHÍ – Austin, TX

Trái tim ấy biết yêu và yêu đến cùng: “Người yêu thương những kẻ thuộc về mình còn ở thế gian và yêu thương họ đến cùng”(Ga 13,1), với nhịp đập và cường độ của chính Thiên Chúa: “Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy” (Ga 15,9).

Con đi tìm bình an ở nơi đâu, giữa đem thâu khi ánh dương phai màu đền khuya sáng hắt hiu một mình con thao thức. Con đi tìm bình an ở nơi đâu, từ trong đáy tim sâu trong tiếng kinh nguyện cầu, lặng nghe tiếng Giê-su gọi tình yêu bắt đầu.

Bình an sẽ tìm đến trong tình yêu thánh thần, bình an sẽ tìm đến trong nguồn vui thánh ân, bình an sẽ tìm đến trong tâm hồn hằng tín thác hiến dâng đời vào tay đâng luôn quan phòng.

CHÚA NHẬT `10/11/2019Đặt Mình Thánh: Ca ngợi – CẢM NGHIỆM TÌNH MẸ MARIA

Posted by Minh Bui on Sunday, November 10, 2019

Bài Hát: HÀNH TRÌNH ĐỨC TIN

(Con hỏi Chúa):

… Lạy Chúa lúc cô đơn con bước đi cùng ai? Bao thử thách Chúa trao con mỗi ngày. Chúa ẩn mình con tìm Chúa nơi đâu? Thì Lạy Chúa con không biết Đức tin con là bao. Dấu chân Ngài để lại quá âm thầm. Làm sao biết Chúa đồng hành bên con?…

(Chúa thì thầm):

… Dù đường đầy chông gai, Cha vẫn mãi ở bên con từng ngày. Cha theo dấu gót chân con từng giờ. Cha âm thầm, nhưng tình đó mãi mãi dành cho con.

… Này con hỡi lúc cô đơn Cha bước đi cùng con. Bao thử thách Cha trao con mỗi ngày.Đó là đường con gần nhất bên Cha. Này con hỡi Cha giúp sức cho con trong niềm tin, Cha âm thầm nhưng Cha vẫn trung thành, vì tình Cha mãn đời viễn trao.

CA NGỢI LÒNG THƯƠNG XÓT

Bài hát: Trước Mắt Cha * Lm. Hoàng Phúc

Lạy Cha nhân ái mãi mãi yêu thương và luôn tín thành
Lời Cha đã phán: Con ơi! Đừng sợ hãi!
Cha đã đã chuộc con, Cha đã chọn con bằng chính tên con
Cha đã tìm con Cha đã chọn con là của riêng Cha

Cha ơi! Cha ơi! Con thật quý giá trước mắt Cha
Cha ơi! Cha ơi! Anh chị em con thật quý giá
Cha ơi! Cha ơi! Con thật quý giá trước mắt Cha
Cha ơi! Cha ơi! Xin tạ ơn Cha đến muôn đời!

Này con yêu dấu luôn luôn tin yêu cậy trông suốt đời
Lời Cha đã phán: Con ơi! Đừng sợ hãi!
Cha sống cùng con Cha quý trọng con bằng trái tim Cha
Cha dẫn đường đi băng suối vượt non nào có lo gì

Lòng Cha nhân ái mãi mãi quên đi tội con đã phạm
Lời Cha đã nói; Con ơi! Đừng sợ hãi!
Cha tác tạo con Cha cứu đời con khỏi chốn u mê
Cha muốn từ nay con sống làm sao rạng rỡ danh Cha

Posted by Minh Bui on Sunday, November 10, 2019

CHIA SẼ CẢM NGHIỆM: TÌNH YÊU CỦA THIÊN CHÚA ÐỐI VỚI TA

Chúa muốn bạn đi vào trong tình yêu của Chúa, cuộc đời bạn là một con đường tình yêu, để bạn yêu Chúa và yêu tha nhân. Giá mà bạn biết được âm hưởng của mỗi cử chỉ của bạn trong trái tim Chúa, và ngược lại. Bạn có quyền làm cho Chúa hiện diện, bằng cách yêu mến Chúa, vì Chúa là Tình Yêu. Nhưng nếu tình yêu không được nhận biết thì tình yêu không thể hiến dâng. Chúa dịu hiền và khiêm nhượng trong lòng. Hãy đến theo Chúa, Chúa sẽ dạy cho bạn.

TÌNH YÊU CHÚA CHỮA LÀNH

Posted by Minh Bui on Sunday, November 10, 2019

Posted by Minh Bui on Sunday, November 10, 2019

Posted by Minh Bui on Sunday, November 10, 2019

Posted by Minh Bui on Sunday, November 10, 2019

Posted by Minh Bui on Sunday, November 10, 2019

CHÚA YÊU THƯƠNG BẠN DƯỜNG NÀO

. . . Không phải một cách cao khiết chung chung, nhưng rất cụ thể và riêng tư. Chúa yêu thương bạn, ngay cả trong những chi tiết nhỏ nhặt của cuộc sống bạn, trong những ước muốn của bạn, trong những âu lo của bạn, trong sức khoẻ của bạn, trong tiền bạc của bạn, trong đường đi lối lại của bạn, trong công việc của bạn, trong học hành thi cử của bạn, trong mọi quan hệ của bạn, bất cứ nơi nào bạn đi, bất cứ nơi nào bạn có mặt. Hãy tiếp đón Chúa là Thiên Chúa Tình Yêu vào trong cuộc sống của bạn, vào trong cả tư tưởng của bạn nữa.

Posted by Minh Bui on Sunday, November 10, 2019

Posted by Minh Bui on Sunday, November 10, 2019

HÃY YÊU KẺ THÙ VÀ CẦU NGUYỆN NHỮNG KẺ NGƯỢC ĐÃI ANH EM

Phải yêu thương bởi chỉ có yêu thương mới cho ta tâm hồn bình an, vui vẻ, và hạnh phúc. Phải yêu thương vì Thiên Chúa là cha nhân hậu và giàu lòng xót thương. Ngài yêu thương ta khi ta còn đang là tội nhân. Vì yêu thương ta nên Ngài sai Đức Giêsu đến trần gian cứu độ ta. Phải yêu thương vì ta là con Thiên Chúa. Ta phải vượt lên trên cách cư xử công bằng của trần gian là yêu thương kẻ yêu thương mình, làm ơn cho kẻ làm ơn cho mình, ghét kẻ ghét mình, oán thù kẻ gây đau khổ cho mình… Phải yêu thương, ta mới nên con Thiên Chúa, nên giống Thiên Chúa và xứng đáng với phần thưởng lớn lao trên trời vì Người vẫn nhân hậu với cả phường vô ân và quân độc ác…

Posted by Minh Bui on Sunday, November 10, 2019

Posted by Minh Bui on Sunday, November 10, 2019

DÂNG LÊN CHÚA CHÍNH CON * THÁNH Ý CHÚA TRONG CUỘC ĐỜI

Có lẽ nhiều khi chúng ta có cảm tưởng là Thiên Chúa không lắng nghe lời cầu xin của chúng ta vì không được như lòng ước nguyện hay là vì chúng ta có quan niệm sai lầm về cầu nguyện. Phải chăng cầu nguyện là đòi buộc Thiên Chúa làm theo ý muốn của ta, là Ngài phải phục vụ ta, phải thi hành những dự tính, những chương trình đầy chất người và những thay đổi bất thường tùy hứng của ta. Nhưng ngược lại, cầu nguyện là xin Chúa làm theo thánh ý Ngài, là đặt chúng ta vào trong thái độ tinh thần của Chúa, để tìm hiểu và thực thi những gì Chúa muốn trong đời sống chúng ta, là trở nên dụng cụ sắc bén trong tay Chúa. Thực ra, việc muốn Thiên Chúa thay đổi tất cả mọi sự như lòng ta mong ước và chỉ huy Ngài là điều không thể làm được và cũng không phải là điều có lợi cho chính chúng ta.

Posted by Minh Bui on Sunday, November 10, 2019

Posted by Minh Bui on Sunday, November 10, 2019

Posted by Minh Bui on Sunday, November 10, 2019

Posted by Minh Bui on Sunday, November 10, 2019

Posted by Minh Bui on Sunday, November 10, 2019

ƠN CỦA THẦN KHÍ

Tình yêu của Thần Khí đánh thức những năng lực có bên trong họ mà họ không biết đã có đó, vì thế họ có thể làm được những việc mà họ không nghĩ rằng họ có khả năng làm.  Chúng ta cũng cần có Chúa Thánh Thần. Chúng ta cần Người giúp đỡ chúng ta thực hiện quyền bính và những ơn đã có trong chúng ta. Chúng ta cần Người khai thác quyền bính ấy và phát huy những ơn Người ban ngõ hầu chúng ta cũng có thể trở thành nhân chứng không sợ hãi cho Đức Kitô.

Posted by Minh Bui on Sunday, November 10, 2019

Posted by Minh Bui on Sunday, November 10, 2019

Posted by Minh Bui on Sunday, November 10, 2019

Bài hát: TẠ ƠN CHÚA VỚI MẸ * Tác giả: Thy Yên

ĐK. Chúng con xin tạ ơn Chúa uy quyền toàn năng tình yêu Chúa nào biết chi báo đền. Chúa muôn đời là Chúa khắp vũ trụ trời đất ngàn vinh quang cao chiếu hiển trị đời đời.

1. Vì tình Chúa ôi miên man muôn tháng năm không tàn, dâng triều sóng vỗ lớp lớp biển khơi vang rền. Lòng Chúa thương ôi huyền diệu, quyền Chúa trên muôn thần lực, nguồn an vui chan chứa thánh ân không vơi.

2. Vì tình Chúa đã chất chứa trong trái tim Mẹ hiền luôn trìu mến mãi cứu giúp chở che nguyện cầu. Ngàn phúc ân vẫnnhờ Mẹ, ngàn khổ đau cũng nhờ Mẹ, nhờ Mẹ thương dâng Chúa trót đời tạ ơn.

CẢM NGHIỆM TÌNH MẸ MARIA

Đức Mẹ Maria yêu thương tôi. Đó là một sự thực hết sức đáng mừng. Tôi biết sự thực đó nhờ đức tin, khi tôi tin Đức Mẹ là Mẹ Chúa Giêsu, Đấng Cứu chuộc loài người. Thêm vào đức tin, còn có những cảm nghiệm. Tôi trải qua những kinh nghiệm về tình Mẹ Maria. Tôi cảm thấy tình yêu thương của Mẹ trào ra những cảm xúc trong trái tim tôi. Có thể nói là cả ruột gan trong tôi nhiều khi cũng như hớn hở, khi cảm xúc dâng lên, vì gặp được tình yêu của Mẹ.

Cảm nghiệm về tình yêu của Mẹ đã không đến với tôi từ những suy luận và học hỏi, nhưng đến từ những biến cố. Biến cố là những gì xảy ra. Có những việc đã xảy ra trong đời tôi làm tôi xác tín là bàn tay vô hình của Mẹ Maria đã sắp xếp và can thiệp. Không phải chỉ những biến cố lớn mới làm chứng về tình yêu Mẹ dành cho tôi, mà cả đến cuộc sống thường ngày cũng phảng phất sự dịu hiền vô hình của Mẹ. Mẹ hiện diện kín đáo nhưng đầy yêu thương.

Tôi cảm thấy Mẹ thương tôi, trước khi tôi biết Mẹ. Tôi nghiệm thấy Mẹ tìm tôi, trước khi tôi tìm Mẹ. Tôi nhận thấy Mẹ gọi tôi, trước khi tôi gọi Mẹ.

GIẢNG THUYẾT: THIÊN CHÚA Ở CÙNG

Thầy sẽ không bỏ các con mồ côi. Qua giòng thời gian, chúng ta thấy Thiên Chúa đã thực hiện điều Ngài đã phán hứa là ở cùng nhân loại chúng ta. Còn chúng ta thì sao? Có lẽ nhiều lần trong cuộc sống, chúng ta đã than phiền: Nếu Thiên Chúa thực sự hiện diện, thì Ngài ở đâu bây giờ? Tại sao Ngài lại xa cách và dường như lại còn đắp tai ngoảnh mặt làm ngơ trước những nhu cầu cần thiết của chúng ta?

Cũng như hai môn đệ trên đường đi Emmaus, Chúa ở bên cạnh chúng ta, nhưng chúng ta lại chẳng nhận ra Ngài. Nhất là trong những giây phút buồn sầu và thất vọng, chúng ta cảm thấy Thiên Chúa dường như vắng bóng và chẳng đoái hoài đến những lời chúng ta kêu xin. Nhưng thật ra, đó lại là những giây phút Ngài ở gần chúng ta hơn bao giờ hết.

Sau khi đã thoát khỏi một cơn cám dỗ nặng nề, và được Chúa hiện ra, thánh nữ Catarina đã thân thưa với Chúa: Lạy Chúa, giữa lúc con đang phải chiến đấu, thì Chúa ở đâu? Và Chúa đã trả lời: Cha ở trong trái tim con, vì nếu cha không ở bên con để giúp đỡ, thì con đã sa ngã, đã vấp phạm từ lâu.

Sở dĩ chúng ta không nhận ra Ngài là vì chúng ta đã không nhớ đến Ngài. Ngài đứng đó, giơ bàn tay nâng đỡ, mà chúng ta lại cho rằng không và chẳng chạy đến xin Ngài phú trợ. Chúng ta nên nhớ rằng: Ngài đã trao ban cho chúng ta sự tự do, nên Ngài sẽ không bao giờ bắt ép chúng ta, ngay cả với ơn cứu độ, nếu như chính bản thân chúng ta lại không muốn. Có lẽ con mắt đức tin của chúng ta đã khép lại, đề rồi chúng ta không còn nhận ra Ngài.

Nhiều lúc chúng ta quá chú trọng đến bản thân và những nhu cầu của mình, nên khi gặp phải khổ đau và thử thách, chúng ta thường than thân trách phận.

Posted by Minh Bui on Sunday, November 10, 2019

CA NGỢI CHÚA ❤️ Music♩♪♫♬ Volume: ▁ ▂ ▃ ▄ ▅ ▆ █ 100 %

JUMP, JUMP, JUMP INTO THE LIGHT – Jana Alayra

Jump, jump, jump.Into the light, light, light. Run, run, run away. From what’s not right

Jump, jump, jump. Out of the dark, dark, dark. Run to Jesus. And give Him your heart

He is the light. He is the light. He is the light, the light

You are the light. You are the light. You are the light, the light

Posted by Minh Bui on Sunday, November 10, 2019

Posted by Minh Bui on Sunday, November 10, 2019

THÁNH LỄ BẾ MẠC VÀ CHỮA LÀNH – SỐNG VÀ LOAN BÁO TIN
MỪNG CỦA HỒNG ÂN CỨU ĐỘ,

Lạy Chúa Thánh Thần, Xin cho chúng con nhận ra sự hiện diện của Ngài giữa lòng thế giới, trong lòng mọi người. Xin cho chúng con thấy Ngài nơi nụ cười người ta trao cho nhau trên đường phố, nơi những hy sinh vô vị lợi, và cả nơi những thao thức của ai đó, muốn xây dựng một thế giới huynh đệ hơn.

THÁNH LỄ BẾ MẠC VÀ CHỮA LÀNH – SỐNG VÀ LOAN BÁO TINMỪNG CỦA HỒNG ÂN CỨU ĐỘ,

Posted by Minh Bui on Sunday, November 10, 2019

Phúc Âm: Lc 20, 27-38 “Thiên Chúa không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, mà là của kẻ sống”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, có mấy người thuộc phái Sađốc, là những người chối không tin có sự sống lại, đến gần Chúa Giêsu hỏi Người rằng: “Thưa Thầy, Môsê đã viết cho chúng tôi: Nếu ai có một người anh cưới vợ, rồi chết đi mà không có con, thì người em phải cưới người vợ goá đó, để cho anh mình có kẻ nối giòng. Vậy có bảy anh em: người thứ nhất cưới vợ rồi chết mà không có con. Người kế tiếp cưới vợ goá đó, rồi cũng chết không con. Người thứ ba cũng cưới người vợ goá đó. Và tất cả bảy người đều cưới như vậy và đều chết mà không để lại người con nào; sau cùng người thiếu phụ đó cũng chết. Vậy đến ngày sống lại, người đàn bà đó sẽ là vợ ai trong các người ấy? vì tất cả bảy người đều lấy người ấy làm vợ”.

Chúa Giêsu trả lời họ rằng: “Con cái đời này cưới vợ, lấy chồng, song những ai sẽ xét đáng được dự phần đời sau và được sống lại từ cõi chết, thì sẽ không cưới vợ lấy chồng. Họ sẽ không thể chết nữa: vì họ giống như thiên thần. Họ là con cái Thiên Chúa: vì họ là con cái của sự sống lại. Về vấn đề kẻ chết sống lại, thì Môsê đã cho biết điều ấy trong đoạn nói về Bụi gai, khi ông gọi Chúa là Thiên Chúa Abraham, Thiên Chúa Isaac, và Thiên Chúa Giacóp. Nhưng Thiên Chúa không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, mà là của kẻ sống. Vì mọi người đều sống cho Chúa”.

Posted by Minh Bui on Sunday, November 10, 2019

XIN CHO CON TRÁI TIM BIẾT XÓT THƯƠNG ANH EM MÌNH

“Hãy có lòng thương xót như Cha anh em là Đấng hay thương xót” (x. Lc 6,36)

Ai có lòng thương xót tha nhân kẻ ấy mới thực là người biết kính mến Đấng Toàn Năng. Thiên Chúa luôn luôn là Đấng Nhân Từ, Ngài xót thương những kẻ biết thương xót; và không chút thương xót kẻ không biết xót thương. Vậy, làm sao chúng ta có thể van xin lòng thương xót của Chúa trong năm thánh này khi từ ta từ chối không xót thương anh chị em mình? Lòng thương xót không có biên giới và thời gian, không chỉ giới hạn trong vòng thân quen cũng chẳng giới hạn bao nhiêu lần; bao nhiêu lần chúng ta hành động thương xót, bấy nhiêu lần lòng thương xót Chúa chảy tràn trên chúng ta.

Posted by Minh Bui on Sunday, November 10, 2019