Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Tin hội dòng

❤️ 11.09.2019 – TĨNH TÂM TÁI SINH TRONG THẦN KHÍ – Austin, TX

QUẢ TIM NÀO CHÚA GHÉP CHO CON?“Ta sẽ ban tặng các ngươi một quả tim mới, sẽ đặt Thần Khí mới vảo lòng các ngươi. Ta sẽ bỏ đi quả tim bằng đá khỏi thân mình các ngươi và sẽ ban tặng các ngươi một quả tim bằng thịt”. (Ê-dê-ki-en 36,26).

Quả Tim Chúa đã ghép cho con là quả tim lấy từ trong lồng ngực của Chúa! Ôi tuyệt vời! Sống bằng quả tim của Thiên Chúa! “Thiên Chúa đã đổ Tình Yêu của Người vào lòng chúng ta, nhờ Thánh Thần mà Người ban cho chúng ta” (Rom 5,5). Hỏi rằng có ai đã sống như thế chưa hay chỉ là ước mơ? Ít ra Chúa cũng đã gặp được một người đón nhận hòan tòan: “Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Ki-tô sống trong tôi. Hiện nay tôi sống kiếp phàm nhân trong niềm tin vào Con thiên Chúa, Đấng đã yêu mến tôi và hiến mạng vì tôi. Tôi không làm cho ơn Thiên Chúa ra vô hiệu” (Gl 2,20-21).

ĐẶT MÌNH THÁNH: THỜ LẠY VÀ CA NGỢI

Lời bài hát: Giêsu ơi

1. Giêsu ơi , tâm hồn con hướng về nhan Ngài. Con quỳ gối, xin ăn năn trước mình thánh Chúa. Trong giờ linh thiên, con tin Ngài ẩn nấu thân mình. Con tôn thờ, con chúc tụng quyền năn Thiên Chúa ngự nơi đây.

ĐK: Lạy Chúa, Chúa ở trên cao vì yêu con Chúa xuống gian trần. Âm thầm lặng lẻ chết vì con; để ẩn mình trong bánh thánh này.Ôi lạy Chúa, Chúa từ trời cao. Vì yêu con Chúa dẫn ngọt ngào.Một lần Chúa hiến tế vì con, để ngàn lần Chúa cứu đời con.

2. Giêsu ơi, ôi tình yêu Chúa cao vời. Chúa chở che con, tháng ngày Chúa không hề vơi. Chúa gần bên con, giữ gìn con lúc con xa đọa. Đưa con về để xoá diệu đời con được sớm về bên Cha.

3. Giêsu ơi, trọn đời con muốn ở bên Ngài. Con cần Chúa: xin yêu con, xin đừng xa con. Xin Ngài ôm con chửa lành bao vết thương lòng. Tri ân này mãi muôn đời lăng sâu trong cõi lòng thiên thu.

THỨ BẢY 9/11/2019ĐẶT MÌNH THÁNH: THỜ LẠY VÀ CA NGỢI

Posted by Minh Bui on Saturday, November 9, 2019

Lm. Giuse PHẠM LÊ MINH, Chánh Xứ
Lời tri ân, cảm ơn, . . . đón mừng chân thành và sâu sắc

Posted by Minh Bui on Saturday, November 9, 2019

MỞ RỘNG CÕI LÒNG

Chúa chỉ xin bạn một điều, là bạn hãy mở cửa lòng bạn ra, Chúa sẽ đổ vào đó tình yêu của Chúa. . .

Bạn hãy để cho mình tràn ngập Thần Khí của Chúa, bạn hãy để cho bạn tràn ngập tình yêu của Chúa. Chúa muốn làm cho bạn trở nên thật tốt đẹp. Bạn đừng sợ gặp gỡ Chúa trong giây phút này. Bạn đừng sợ gặp gỡ Chúa, hãy để cho Chúa đến gần bạn. Chúa đang có mặt đây, Chúa đang đứng nơi cửa của bạn.

Cảm ơn bạn đã nghe Chúa, cảm ơn bạn đã muốn thực hành Lời Chúa dạy, cảm ơn bạn đã đến với Chúa không ngừng. Bạn hãy gìn giữ cẩn thận những gì Chúa đã ban cho bạn, Lời của Chúa và niềm vui của Chúa, bạn hãy sống triệt để. Đó là kho tàng Chúa ban cho bạn, nó sẽ chiếu sáng cho nhiều người, nếu bạn để cho nó tăng trưởng.

Posted by Minh Bui on Saturday, November 9, 2019

XIN CHO CHÚNG CON BIẾT LẮNG NGHE lời Chúa và đem ra thực hành phải là điều quan trọng nhất bởi vì: mọi sự sẽ qua đi, nhưng Lời Chúa vẫn luôn tồn tại.

Chúng Con xin dâng lên Chúa tất cả những gì thuộc về bản thân chúng con, về gia đình chúng con. Xin Chúa thương nâng đỡ dìu dắt chúng con, rèn luyện, làm việc, phục vụ tốt. Chúng con xin dâng cả phần xác và phần hồn được an lành trong tình yêu và quan phòng của Chúa.

Posted by Minh Bui on Saturday, November 9, 2019

Bài hát: XIN CHO CHÚNG CON BIẾT LẮNG NGHE

1.Xin cho con biết lắng nghe, lời Ngài dạy con trong đêm tối. Xin cho con biết lắng nghe, lời Ngài dạy con lúc lẻ loi. Xin cho con cất tiếng lên, trả lời vừa khi con nghe Chúa. Xin cho con biết thân thương Lạy Ngài, Ngài muốn con làm chi.

ĐK: Lời Ngài là sức sống của con. Lời Ngài là ánh sáng đời con. Lời Ngài là chứa chan hy vọng, Là đường để con hằng dõi bước. Lời Ngài đượm chất ngất niềm vui, Trọn vẹn ngàn tiếng hát đầy vơi. Lời Ngài đổi mới cho cuộc đời, Lời Ngài hạnh phúc cho đời ai.

2.Xin cho con vững bước đi, vào đời truyền rao cho Chân lý. Xin cho con biết say mê, cuộc đời làm nhân chứng Tình Yêu, Cho môi con thắm nét cười, Lời Ngài được đem cho thế giới. Cho đôi tay sáng ơn Trời, trọn vẹn hành lý cho ngày mai.

3.Xin cho con đến với Người bằng một tình yêu không gian dối. Xin cho con đến trong đời tìm lại nguồn hạnh phúc mà thôi. Cho con khi đã lắng nghe, lời Ngài dạy con ôi cao quý, Xin cho con trái tim si, ngàn đời tình mến không nhạt phai.

ĐỀ TÀI 2: “KHÔNG BIẾT KINH THÁNH LÀ KHÔNG BIẾT ĐỨC KITÔ” Thánh Gierônimô nói

Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con biết chọn Chúa làm chủ tể đời chúng con. Xin cho chúng con biết yêu mến và lắng nghe Lời Chúa bằng thái độ của người môn đệ. Và, xin cho chúng con biết đem Lời Chúa ra để thực hành trong cuộc sống hiện tại. Amen.

ĐỀ TÀI 2: “KHÔNG BIẾT KINH THÁNH LÀ KHÔNG BIẾT ĐỨC KI-TÔ,” Thánh Giêrônimô nói.

Posted by Minh Bui on Saturday, November 9, 2019

ĐI TÌM HẠNH PHÚC

Tâm hồn hạnh phúc thật là tâm hồn đã lãnh nhận ơn tha thứ của Chúa. Và ơn tha thứ của Chúa luôn luôn sẵn sàng bên cạnh, có sẵn cho con người lãnh nhận mỗi lần con người thấy mình bị sa vào những vòng nô lệ của những tật xấu, những tội lỗi. Hãy khiêm tốn đến với Chúa trong Bí Tích Hòa Giải, lãnh nhận ơn tha thứ của Chúa qua tác viên Chúa đã chọn thay mặt Chúa mà trao ban ơn tha thứ để sống an vui hạnh phúc. Thầy ban cho chúng con bình an, hãy nhận lấy Chúa Thánh Thần. Chúng ta đừng bỏ qua cơ hội, đừng làm ngơ mãi mãi. Hạnh phúc thật đã được Thiên Chúa dọn sẵn cho ta mà ta không biết.

Lạy Chúa, xin thương đổ xuống trên tâm hồn chúng con tràn đầy Chúa Thánh Thần, để chúng con có thể nhìn thấy và ca tụng những kỳ công của Chúa. Amen.

Posted by Minh Bui on Saturday, November 9, 2019

Bài hát : TÌM * Sáng tác: Tiến Nguyễn

Những tháng năm đó, con đã không tin Ngài. Chìm đắm hư mất, bao tội ô nơi bến mê. Tìm kiếm nhân thế một tình yêu, một niềm tin con mãi tìm. Con tuyệt vọng và lạc loài nơi tối tăm.

Dù có cả thế giới nhưng con mất Ngài. Niềm vui còn đâu khi đời con không có Cha. Lạc thú giàu sang nơi trần gian rồi chợt tan như hoa tàn. Chẳng có gì mãi tồn tại nơi thế gian.

Tìm đến Jesus bao đớn đau nay không còn. Tình yêu Thượng Thiên Chúa thứ tha mọi tội lỗi. Dù cho tội anh bao xấu xa, Ngài sẽ khiến nên trắng trong. Đến với Ngài nơi tràn ngập bao thỏa vui.

Dù có sóng gió bao đổi thay, con tin Ngài. Dù cho khổ đau lôi cuốn con lìa xa Chúa. Tình Chúa rộng lớn hơn biển sâu, tình yêu Chúa bao phủ con. Con đã tìm cho đời mình một tình yêu.

Posted by Minh Bui on Saturday, November 9, 2019

Lời bài hát: VÌ YÊU MẾN

1. Có một tình yêu, không bao giờ chia lìa. Có một tình yêu, không bao giờ lìa xa ta. Có một tình yêu, đã đến trọn một đời. Một đời xin vâng, là thánh ý của Cha.

ĐK: Vì yêu mến, Ngài đã chết trên cây thập tự. Vì yêu thế nhân, Ngài đã chịu muôn ngàn đau đớn. Vì tội lỗi con người, mà Ngài đã xuống thế làm người. Để chuộc tội lỗi cho con người, mà máu Ngài vẫn đổ không ngơi.

2. Thế trần rộng lớn, mau quay về bên Ngài. Dẫu đường quanh co, đâu sang bằng bao tội lỗi. Sau ngày thương đau, vẫn quyết lòng trở về. Trở về bên Cha, niềm hạnh phúc của con.

NHIỀU LẦN CON ĐÃ HỨA, . . . LẠY CHA CHÚNG CON

Cuộc đời chúng ta có vui có buồn. Có những lúc thành công và có những khi thất bại. Có đau khổ và hạnh phúc. Điều đó nói lên sự bấp bênh của giòng đời. Con người luôn mang yếu tố bất định, chúng ta chẳng biết ngày mai sẽ ra sao. Vì thế, kẻ khôn ngoan là biết phó thác mọi sự cho Chúa là Cha. Chính người sẽ lo liệu những gì tốt đẹp nhất cho cuộc đời chúng ta. Không một người Cha nào lại bỏ rơi con cái thì Thiên Chúa cũng định liệu và an bài mọi sự cho chúng ta, miễn là chúng ta hãy sống hết mình trong tình con thảo với Cha và hết mình sống yêu thương và phục vụ anh em đồng loại. Khi chúng ta sống phó thác cho Chúa là lúc chúng ta tìm được an bình trong thánh ý Thiên Chúa. Cho dù cuộc đời có những lúc nổi trôi, có những trái ngang trắc trở, chúng ta vẫn tràn đầy niềm hy vọng vì có Chúa luôn phù trợ chúng ta. Vì ai bền đỗ đến cùng thì người đó sẽ được ơn cứu thoát. Amen.

Posted by Minh Bui on Saturday, November 9, 2019

Posted by Minh Bui on Saturday, November 9, 2019

THÁNH KINH VÀ THÁNH THỂ

Thánh Kinh, đó chính là nơi có rất nhiều “tiếng gọi” của Chúa mà chúng ta sẽ được nghe, nếu chúng ta tiếp cận. Từ Thánh Kinh, chúng ta sẽ được Đức Giê-su nói lên những lời mời gọi trìu mến: “Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng Ta, Ta sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng”.

Và, từ nơi bàn Tiệc Thánh Thể, Ngài mục tử Giê-su, qua vị linh mục chủ tế, sẽ cất tiếng mời gọi những “con chiên” yêu dấu của mình, rằng: “Hãy cầm lấy mà ăn”… ăn một thứ cỏ, không phải là thứ cỏ dại, nhưng là thứ cỏ đem lại sự sống đời đời, thứ cỏ mang tên “Mình Máu Thánh Chúa Ki-tô”.

Nói tắt một lời, để chúng ta có thể “nghe tiếng Chúa” nói, và để chúng ta được Ngài Mục Tử Giê-su ban cho thứ cỏ đem lại sự sống đời đời, không gì tốt hơn là hãy đến với Thánh Kinh và Thánh Thể.

Nói cách khác, Thánh Kinh và Thánh Thể, chính là nơi chúng ta sẽ gặp được người mục tử nhân lành, người Mục Tử Giê-su.

Posted by Minh Bui on Saturday, November 9, 2019

Lyrics WALKING IN THE LIGHT OF THE LORD – Đi, đi, đi, đi trong ánh sáng

It’s a great thing to praise the Lord. It’s a great thing to praise the Lord. It’s a great thing to praise the Lord. Walking in the light of God

Walk, walk, walk, walk in the light. Walk, walk, walk, walk in the light. Walk, walk, walk, walk in the light. Walking in the light of God

It’s a great thing to love the Lord. It’s a great thing to love the Lord. It’s a great thing to love the Lord. Walking in the light of God

Walk, walk, walk, walk in the light. Walk, walk, walk, walk in the light. Walk, walk, walk, walk in the light. Walking in the light of God

Posted by Minh Bui on Saturday, November 9, 2019

Lyric MY GOD IS SO BIG VeggieTales

My God is so big, so strong and so mighty. There’s nothing my God cannot do. My God is so big, so strong and so mighty. There’s nothing my God cannot do

The mountains are His, the rivers are His. The stars are His handiwork too. My God is so big, so strong and so mighty. There’s nothing my God cannot do, hey, hey

My God is so great, so strong and so mighty. There’s nothing my God cannot do. My God is so great, so strong and so mighty. There’s nothing my God cannot do

The mountains are His, the rivers are His. The stars are His handiwork too. My God is so great, so strong and so mighty. There’s nothing my God cannot do

My God is so big, so strong and so mighty. There’s nothing my God cannot do. My…

Posted by Minh Bui on Saturday, November 9, 2019


“CHÌA KHÓA” CHÚA THÁNH THẦN ĐẤNG BỊ LÃNG QUÊN

Không có Chúa Thánh Thần, chúng ta chẳng biết phải cầu nguyện thế nào, chẳng biết phải thân thưa lên với Thiên Chúa là Cha chúng ta. Chính Chúa Giêsu đã quả quyết với các tông đồ rằng “Thánh Thần sẽ dạy các con mọi điều. Ngài sẽ làm cho các con nhớ lại tất cả những gì Thầy đã nói với các con. Ngài là Thần chân Lý, dạy các con tất cả sự thật”.

Hãy bắt đầu mọi công việc bằng lời cầu xin với Chúa Thánh. Xin Ngài soi sáng, hướng dẫn, “cho ta biết việc phải làm, cùng khi làm xin giúp đỡ, từ khởi sự cho đến hoàn thành”, để mọi việc ta làm, luôn trổ sinh hoa trái Thánh Thần, chính là bình an, hoan lạc, bác ái, yêu thương.

Lạy Chúa Thánh Thần, xin hãy ngự xuống tràn ngập tâm hồn các tín hữu Chúa, và xin đốt lửa tình yêu Chúa, trong lòng chúng con. Amen

Posted by Minh Bui on Saturday, November 9, 2019

Bài hát: NGÀI LÀ THẦN KHÍ * Nhã Ca: Sáng tác

1.Ngài là Thần Khí đổ xuống trên con tháng ngày. Ngài là Lửa Mến, sưởi ấm khi con lạnh giá. Ngài là Ngọn Đuốc. Dẫn lối khi con mù lòa. Ngài là Tình Yêu. Bù đắp khi con thiếu an bình.

ĐK1. Tình Yêu! Ôi Tình Yêu! Ngài là người yêu mãi trong con. Tình Yêu! Hởi Tình Yêu! Ngài là nguồn nước hằng sống. Tình Yêu! Ôi Tình Yêu! Cuộc đời con xin hiến dâng trao. Tình Yêu! Hởi Tình Yêu! Tình Ngài tín trung muôn đời..

2.Ngài là cột sáng. Tỏa chiếu sáng soi thế trần. Ngài từng dìu dắt. Những lúc chúng con lầm than. Tìm lai nguồn sống. Của Chúa Thánh Linh tình yêu. Một niềm cậy trông. Lạy Chúa xin tha thứ lỗi lầm.

3. Ngài là ngọn gió. Đổi biến cuộc đời con người. Tràn đầy nhựa sống. Nơi chốn tù đầy lầm than. Ngài là thầy thuốc. Băng bó vết thương trần gian. Tình Ngài ủi an. Gởi đến những người bị giam cầm

ĐK2. Ngài ơi con nguyện xin. Tình Ngài luôn chan chứa trong con. Từng đêm con cầu xin. Dòng đời con xin tận hiến. Nguyện dâng lên tình yêu. Trần đời nhiều cay đắng gian truân. Tình yêu trong hồn con. Hoà nhịp tiếng yêu với Ngài

4. Lửa Ngài rực cháy. Từ trái tim con sớm chiều. Ngập tràn hạnh phúc. Tình Chúa yêu con từng giây. Cảm tạ tình Chúa. từng ấp ủ con ngày đêm. Một đời gửi trao. Xin phó thác trong tay Ngài

5. Ngài là nguồn nước. Rửa trái tim con trong sạch. Để tình Ngài đến. Hoà sống kết hiệp cùng Chúa. Trở thành người mới. Đời sống chứa chan niềm vui. Hoà cùng lời ca. Tiếng hát Chúc tụng Danh Ngài

6. Một đời tận hiến. Lạy Chúa duy chỉ có Ngài. Một niềm cậy mến. Tín thác chỉ một mình Chúa. Để tình Ngài lớn. Và sống trong tâm hồn con. Để được tỏa lan. Lời Chúa đến cho muôn người

ĐK2. Ngài ơi con nguyện xin. Tình Ngài luôn chan chứa trong con. Từng đêm con cầu xin. Dòng đời con xin tận hiến. Nguyện dâng lên tình yêu. Trần đời nhiều cay đắng gian truân. Tình yêu trong hồn con. Hoà nhịp tiếng yêu với Ngài

Posted by Minh Bui on Saturday, November 9, 2019

THIÊN CHÚA NÓI VỚI CHÚNG TA NHƯ THẾ NÀO?

Lạy Chúa, hãy nói, tôi tớ Chúa đang lắng nghe. Và sự trả lời của Thiên Chúa lại là sự thinh lặng, đôi khi giống như sự vắng mặt. Lạy Chúa, Ngài ở đâu để chúng con có thể gặp gỡ, nghe thấy và nhận biết. Giữa đầy rẫy những nỗi thống khổ, thương đau, bất công, tội lỗi làm sao thấy lại được khuôn mặt của Chúa? Giữa đầy rẫy những ồn ào và kêu than làm sao nghe được tiếng Ngài?

Ước mong tiếng Chúa mạc khải cho chúng con tấm lòng Chúa. Hãy dậy chúng con nhận Tình Yêu mà Chúa mang cho mỗi người chúng con, cho nhân loại đau thương này là chúng con. Hãy nói cho chúng con lòng thương xót này vốn là mạc khải tối cao của Hữu Thể Chúa, niềm hy vọng duy nhất của chúng con.

Posted by Minh Bui on Saturday, November 9, 2019

ĐỀ TÀI 6: LÀM SAO ĐƯỢC SINH RA TRONG THẦN KHÍ?

Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho con sự sống của Chúa, sự sống làm đời con mãi mãi xanh tươi. Xin ban cho con bình an của Chúa, bình an làm con vững tâm giữa sóng gió cuộc đời. Xin ban cho con niềm vui của Chúa, niềm vui làm khuôn mặt con luôn tươi tắn. Xin ban cho con hy vọng của Chúa, hy vọng làm con lại hăng hái lên đường. Xin ban cho con Thánh Thần của Chúa, Thánh Thần mỗi ngày làm mới lại đời con.

ĐỀ TÀI 6: LÀM SAO ĐƯỢC SINH RA TRONG THẦN KHÍ?

Posted by Minh Bui on Saturday, November 9, 2019

DÂNG TRỌN VỀ NGÀI “Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Ðức Ki-tô sống trong tôi” (Gl 2,20).

Posted by Minh Bui on Saturday, November 9, 2019

CON NAY TÌM VỀ . . . Lạy Chúa Giêsu, khi đến với chúng con, Chúa thường đến như một người hành khất. Chúa cần chút nước của người phụ nữ Samari. Chúa cần năm chiếc bánh và hai con cá, Chúa cần nhà ông Giakêu để nghỉ chân. Chúa khiêm tốn cúi xuống xin chúng con, để rồi tuôn đổ trên chúng con nhiều gấp bội. Xin dạy chúng con biết cách đến với mọi người, và khám phá ra đốm lửa nhỏ của sự thiện vẫn cháy sáng nơi lòng người tội lỗi. Ước gì chúng con nhìn tha nhân bằng ánh mắt của Chúa, dám hy vọng không ngơi vào lòng tốt của mỗi người, và can đảm tin tưởng vào sự quảng đại của họ, nhờ đó thế giới của chúng con trở nên nhân bản hơn và thần linh hơn.

Posted by Minh Bui on Saturday, November 9, 2019

DẤU CHÂN CHÚA Trong cuộc sống, rất nhiều lần chúng ta đã than thân trách phận, thất vọng, chán nản, vì không nhận thức rằng Thượng Ðế đang cõng ta trên đôi vai quyền năng của Ngài. Rất nhiều lần chúng ta đã vô tình không thấy rằng: Dấu Chân Cuộc Ðời ta đã trở thành một với Dấu Chân của Thượng Ðế in hằn trên cát!

Hỡi con yêu dấu của Ta. Ta luôn luôn yêu thương con và không bao giờ xa lìa con. Phải, chính trong những thời gian con bị thử thách và khổ đau, con nhận thấy chỉ còn lại một dấu chân trên cát, vì những lúc ấy Ta đã cõng con trên đôi vai quyền năng của Ta.”

Posted by Minh Bui on Saturday, November 9, 2019

Bài hát: CON KHAO KHÁT NGÀI

Lạy Chúa con khao khát Ngài, bằng trái tim chân thành đời con đây dâng trọn lên Ngài. Lạy Chúa con khao khát Ngài bằng hết cả thân này, Giê-xu ơi xin Ngài nhận lấy.

Xin ban cho con Thánh Linh Ngài. Xin dẫn dắt con Thần Linh Chúa. Xin ban cho con Thánh Linh Ngài, Xin đổ đầy Chúa ơi con cầu xin.

Posted by Minh Bui on Saturday, November 9, 2019

Lạy Mẹ Maria, Mẹ của Lòng Thương Xót, xin giúp chúng con duy trì lòng tín thác vào Con Mẹ. Lạy Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, Thánh nữ Faustina, xin trợ giúp chúng con, để chúng con được cùng với các thánh hướng nhìn về Đấng Cứu Chuộc, và lặp lại lời nguyện: “Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào Chúa”, bây giờ và mãi mãi. Amen.

Posted by Minh Bui on Saturday, November 9, 2019

Lm. Phêrô Maria Bùi Công Minh