Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

08.01.2019 Thứ Năm Thánh An-phong-sô Maria Li-gô-ri, Lễ Nhớ: Xh 40:16-21,34-38; Mt 13:47-53

BÀI ĐỌC I: Một đám mây che phủ nhà xếp chứng từ, và vinh quang của Chúa tràn ngập nhà xếp 40, 14-19. 32-36

Trong những ngày ấy, Môsê thi hành tất cả những điều Chúa đã truyền dạy. Vậy ngày mùng một tháng Giêng năm thứ hai, đã dựng nhà xếp xong. Ông Môsê đã dựng nhà xếp, lắp ván, đặt trụ, xà ngang và dựng cột, rồi căng mái nhà xếp và màn che trên mái như Chúa đã truyền dạy. Ông đặt bia chứng từ vào hòm, xỏ đòn khiêng vào hai bên, và để toà phán dạy trên hòm. Khi đã rước hòm bia vào nhà xếp, ông treo màn trước hòm để hoàn tất lời Chúa đã truyền dạy. Sau khi mọi việc đã hoàn tất, thì có một đám mây bao phủ nhà xếp chứng từ, và vinh quang của Chúa tràn ngập nhà xếp..

Vì mây che phủ nhà xếp, và uy linh Chúa sáng rực trong nhà, nên ông Môsê không thể vào trong nhà giao ước, vì có đám mây che phủ mọi sự. Hễ mây lên khỏi nhà xếp, thì con cái Israel kéo nhau đi từng đám, còn khi mây che phủ nhà xếp, thì họ ở lại tại chỗ. Vì ban ngày, đám mây của Chúa che phủ nhà xếp, và ban đêm, có lửa trong mây, nên toàn dân Israel trông thấy suốt thời gian xuất hành của họ..
Đó là lời Chúa.

LỜI CHÚA:
“Người ta lựa cá tốt bỏ vào giỏ, còn cá xấu thì ném ra ngoài”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu. Mt 13, 47-53

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: “Nước trời lại giống như lưới thả dưới biển, bắt được mọi thứ cá. Lưới đầy, người ta kéo lên bãi, rồi ngồi đó mà lựa chọn: cá tốt thì bỏ vào giỏ, còn cá xấu thì ném ra ngoài. Đến ngày tận thế cũng như vậy: các thiên thần sẽ đến mà tách biệt kẻ dữ ra khỏi người lành, rồi ném những kẻ dữ vào lò lửa: ở đó sẽ phải khóc lóc nghiến răng. Các ngươi có hiểu những điều đó không?” Họ thưa: “Có”.

Người liền bảo họ: “Bởi thế, những thầy thông giáo am tường về Nước trời cũng giống như chủ nhà kia, hay lợi dụng những cái cũ, mới trong kho mình”. Khi Chúa Giêsu phán các dụ ngôn đó xong, thì Người rời khỏi nơi ấy.

https://www.facebook.com/minh.bui.980/videos/2980113458671224/?t=150

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, chớ gì lời Chúa ăn rễ sâu trong lòng con và biến đổi cách thức suy nghĩ, nhận thức, và hành động của con. Xin Thần Khí Chúa mở tai con để lắng nghe và hiểu biết lời Chúa trong Kinh thánh để con có thể tôn kính và quý trọng cả hai Cựu ước lẫn Tân ước mà Thiên Chúa đã chuẩn bị cho tất cả những ai ao ước tiến vào vương quốc công chính, bình an, và vui sướng của Người. Xin giúp con trở nên người môn sinh chăm chỉ và trở nên người môn đệ trung thành với lời Chúa.

Lm Phêrô Maria Bùi Công Minh


Thánh An-phong-sô Maria Li-gô-ri

An-phong-sô được sinh ra trong một gia đình thế giá vào năm 1696. Cha mẹ đều là người có thế giá, có uy quyền trong triều đình Napoli, Nước Ý.

Anphongsô là một cậu bé hết sức thông minh và khôn ngoan. Cậu học giỏi và có rất nhiều tài năng. Lúc mới có 16 tuổi đời, Anphongsô đã có hai bằng tiến sĩ luật đạo và đời. Với bao nhiêu vụ kiện, Anphongsô đều biện hộ thắng. Trong lúc đời của Anphongsô đầy tươi sáng trên sự nghiệp và danh vọng, thì Thiên Chúa đã có một chương trình khác cho Anphongsô. Anphongsô đã biện hộ thua cuộc cho bị đơn trong một vụ kiên liên quan đến tranh chấp đất và tiền nợ giữa nữ công tước Victoria di Montefeltro della Rovere, bên nguyên đơn, và công tước Philipo Orsini, bên bị đơn. Như Phaolô bị ngã ngựa, Anphongsô đã đau đớn từ bỏ tất cả.

Chính trong lúc thất vọng, Anphongsô đã tìm được kho báu và viên ngọc cao quý cho đời mình, đó chính là Thiên Chúa. Anphongsô đã dâng trọn cuộc đời còn lại cho Thiên Chúa và Mẹ Maria: “Người đã sai tôi đem Tin Mừng cho người nghèo khó.” Lc 4, 18 )