Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: _Tiêu điểm

Chúa Thánh Thần – Quà Tặng của Lòng Chúa xót thương (Gx Đền Thánh Giuse An Bình, Kiên Giang)-25.1.2014

 “ Máu và Nước tuôn trào từ Thánh tâm Chúa Yê-su , như thác nguồn thương xót chúng con , con tín thác vào Chúa…”

6 Chính Đức Giê-su Ki-tô là Đấng đã đến, nhờ nước và máu;
không phải chỉ trong nước mà thôi,
nhưng trong nước và trong máu.
Chính Thần Khí là chứng nhân,
và Thần Khí là sự thật.

7 Có ba chứng nhân:

8 Thần Khí, nước và máu.
Cả ba cùng làm chứng một điều…

11 Lời chứng đó là thế này:
Thiên Chúa đã ban cho chúng ta sự sống đời đời,
và sự sống ấy ở trong Con của Người.

12 Ai có Chúa Con thì có sự sống;
ai không có Con Thiên Chúa thì không có sự sống. ( Ga 5, 6-8.11-12 )

Phong trào sùng kính Lòng thương xót Chúa đã bắt đầu được cổ vũ nhờ Đức Chân phước Gioan Phao-lô II và bùng lên mạnh mẽ trong suốt những năm đầu của thế kỷ 21 . Bức chân dung tín thác vào lòng Chúa xót thương của thánh nữ Faustina đã trở thành bức ảnh vô giá , tôn vinh máu và nước tuôn trào từ Thánh Tâm Chúa Yê-su . Theo cuộc hành trình Sứ vụ tháng 1 này , nhóm TKCN trẻ DCCT tiếp tục đồng hành với Cha Phê-rô Maria Bùi Công Minh và tu hội LHS của Cha đến với Đền Thánh Giuse An Bình tại Kiên Giang vào ngày 24 – 25.01.2014 , Cha Minh và nhóm làm một buổi tĩnh tâm kính Lòng Chúa xót thương , dâng Thánh Lễ và đặt tay cầu nguyện cho họ lãnh nhận Chúa Thánh Thần.

Xem hình: https://www.facebook.com/media/set/?set=a.445701798864411.1073741899.303435999757659&type=3

Từ 12h00 trưa ngày 24.12.2014 , phái đoàn chúng tôi đã khởi hành trên hai chiếc xe để đến Đền Thánh Giuse An Bình , Phụng Thạnh , Thạnh An , Vĩnh Thạnh , TP Cần Thơ và đến nơi vào lúc 18h45 cùng ngày. Sau khi thăm hỏi Cha Giuse Phan Chí Minh là Cha xứ , Cha có vóc người nhỏ nhắn , nhưng rất đơn sơ và dễ chịu . Ngài đưa chúng tôi tham quan một vòng trong xứ rồi mời chúng tôi dùng bữa và qua đêm tại nhà xứ . Điều hạnh phúc nhất của nhóm chúng tôi hôm nay là ngôi thánh đường này vửa mới hoàn tất , và Cha Minh sẽ được Cha xứ mời dâng Thánh lễ đầu tiên cho ngôi thánh đường mới này . Tạ ơn Chúa và thánh Cả Giuse đã cho chúng con có cơ hội thật tốt như thế này . Trước nhà thờ có một tượng Thánh Giuse cao 6,50m, chân đài ghép đá hình bát giác, mỗi cạnh ghi các nhân đức đúng theo tên của của ngài. Như :

  1. St= Saint = Thánh
  2. J = St. Joseph the Just Man = Thánh Giuse – Đấng Công Chính
  3. O = St. Joseph the Obedient One = Thánh Giuse – Đấng Vâng Phục
  4. S = St. Joseph the Silent One = Thánh Giuse – Đấng Thinh Lặng
  5. E = St. Joseph the Example = Thánh Giuse – Đấng Gương mẫu
  6. P = St. Joseph the Patron = Thánh Giuse – Đấng Bảo Trợ
  7. H = St. Joseph the Helper of the Blessed Mother = Thánh Giuse – Đấng Trợ Giúp Đức Trinh Nữ Maria

Tối hôm 24.01 , chúng tôi cùng nhau quét lau toàn bộ thánh đường xinh đẹp này , mỗi người chia nhau dọn Nhà Chúa cho sạch sẽ , chưng hoa bàn thờ , trang trí cung thánh , một số khác thay nhau chia bánh kẹo , thổi bong bóng để làm quá cho các em thiếu nhi ngày mai . Công việc nhiều và phải hoàn thành cho ngày mai, nên chúng tôi phải thức khuya , thổi bong bóng đến 12h30 mới hoàn tất công việc . Tuy mệt một chút nhưng ai nấy đều rất vui vì được Chúa sử dụng .
Linh hoạt theo Thần Khí hướng dẫn , Cha Minh làm ngày tĩnh tâm kính nhớ Lòng Chúa xót thương . Chúng tôi bắt đầu chương trình từ lúc 08h15’ , mọi người lần chuỗi thương xót và Chầu Thánh Thể . Tuyệt vời nhất là Mặt Nhật Chúa Yê-su Thánh Thể , ở nơi đó có cả một đại dương lòng Chúa xót thương tuôn đổ cho tất cả mọi người . Cha Minh chia sẻ cảm nghiệm của Cha về lòng Chúa xót thương . Từ trong trái tim của Ngài , mà cả máu và nước đổ ra để tha thứ mọi tội lỗi , và từ máu và nước , là chính Chúa Yê-su đã thông ban Thánh Thần cho thế giới này , khi Ngài trút những hơi thở cuối cùng trên thánh giá .

Mỗi chuỗi Lòng Thương xót , là một lời nguyện chữa lành , dâng lên Chúa Yê-su tất cả tổn thương của tâm hồn , để xin lòng thương xót Chúa sờ chạm, chữa lành . Từ những vết thương tội lỗi của chính mình , vết thương của người khác gây ra… Chuỗi lòng thương xót được lặp đi lập lại để chữa lành các mối quan hệ đổ vỡ , chữa lành các thương tích ẩn sâu trong lý ức và chôn vùi với thời gian . Để khi được dìm vào Lòng thương xót của Chúa , tất cả mọi người đều cảm nghiệm được liệu pháp chữa lành của Thiên Chúa , từ lòng xót thương mà phát sinh năng quyền chữa lành mọi bệnh tật của thể xác , tâm lý , tâm hồn , lý trí và ý chí … như Lời Chúa trong các Tin mừng đã nói về quyền năng lòng thương xót :
“Đức Giêsu trông thấy một đoàn người đông đảo, thì chạnh lòng thương và chữa lành các bệnh tật của họ”(Mt 14,14) ;
Gặp đám tang người con trai của một bà goá thành Naim: “Chúa Giêsu trông thấy bà, liền chạnh lòng xót thương. Chúa nói: Bà đừng khóc nữa. Rồi Ngài lại gần, chạm vào quan tài. Các người khiêng dừng lại. Đức Giêsu nói: Hỡi người thanh niên, tôi bảo anh, hãy chỗi dậy. Người chết liền ngồi dậy và bắt đầu nói” (Lc 7,13-19).
Khi thuật lại phép lạ Chúa cho ông Ladarô sống lại, thánh Gioan viết: “Lòng Người thổn thức và xao xuyến” (Ga 11,33) và “Đức Giêsu đã khóc” (Ga 11,35)…

Lòng thương xót Chúa ấp ủ và trao ban cho con cái Người , món quà vô giá đó là Thánh Thần của Đức Yê-su Phục Sinh – Đấng có khả năng chữa lành và giải thoát mọi đau khổ , bệnh tật và tội lỗi của con người. Cha Minh nhắc lại hình ảnh lòng khát khao được sờ chạm Chúa của Tô-ma , Cha khuyến khích mỗi anh chị em cũng khát khao sờ chạm chính Chúa như Tô-ma đã từng khao khát . và Cha bắt đầu đặt tay cầu nguyện cho từng anh chị em .Từ tình yêu và lòng thương xót , từ máu và nước tuôn chảy trong trái tim Người , Thánh Thần sẽ được đổ xuống như thác lũ , cuồn đi tất cả bệnh hoạn tật nguyền từ thể xác tâm linh , chữa lành mọi vết thương tâm hồn , vùng ký ức đau thương …

Sau khi đặt tay cho mọi người , Cha Minh dâng thánh lễ kính Lòng thương xót Chúa , Ngài nhấn mạnh tầm quan trọng của Chúa Thánh Thần , Đấng khát khao trao ban quyền năng và sự sống sung mãn cho người tín hữu . Ước tính có khoảng hơn 900 người đã tham dự từ đầu cho đến cuối buổi cầu nguyện thờ phương Chúa , chưa kể con số người đi trễ, không tham dự từ lúc đầu . Thánh lễ hôm đó mừng kính Thánh Phao-lô trở lại , một người con của Lòng Chúa xót thương. Bởi vì lòng thương xót , Chúa đã đoái thương đến Phao-lô, một kẻ hăng say đi bắt bớ Chúa , Chúa đã quật ngã ông, bắt ông phải nhận ra Người . Ngài đã cứu và xót thương tuyển chọn , để Phaolo trở nên thợ gặt cho Ngài và xây dựng Hội Thánh Chúa .

Ngày nay , luôn có rất nhiều Phao-lô trong cuộc sống của chúng ta , họ trở thành những chứng nhân cho lòng xót thương của Chúa , họ minh chứng cho thế giới biết về một Thiên Chúa đang sống và đang xót thương. Thầy Vincent , thầy Trung , anh Hiển , cô Ngọc, là những thành viên trong phái đoàn của chúng tôi , và cả chính tôi – người đang viết bài viết này , đã là một minh chứng lớn cho lòng xót thương của Thiên Chúa . Từ những người tội lỗi như bao người trên thế gian này , nhờ quyền năng lòng thương xót , mà họ được đứng lên từ bỏ tất cả để theo Chúa Yê-su . Cảm tạ ơn Chúa đến muôn đời . Amen . Halleluia !!!

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui và sự tạ ơn của đoàn con cái dâng lên Thiên Chúa , tất cả phái đoàn đã đến tặng quà cho thiếu nhi và người dân nghèo trong xứ . Trẻ em mê tít bánh kẹo và bong bóng , còn người lớn nhận gạo và một số nhu yếu phẩm cần thiết cho những ngày tết . Theo cô Ngọc là thành viên trong tu hội Tiểu đệ, tiểu muội Chúa Thánh Thần ( LHS ) , cũng là người đồng tài trợ cho buổi tặng quà ngày hôm nay , cô nói cần phát phiếu để buổi chia sẻ Huynh đệ này thật sự có trật tự và bình an . Tuy nhiên sáng hôm ấy chúng tôi cũng phải vất vả lắm mới có thể cản người dân không chen lấn . Buồn cho dân mình , lúc nào cũng thấy cái khổ của mình trước mà không nghĩ đến cái khổ người khác , lại chen lấn, đòi phần trước hết . Thấy cảnh tượng chen lấn như thế này , vừa buồn vừa thương . Thương vì dân mình nghèo quá , buồn vì dân mình không thể thoát khỏi cảnh nghèo được , vì người Công giáo không giới thiệu Chúa Yê-su đầy lòng thương xót cho họ .

Sau phần chia sẻ Huynh đệ , chúng tôi dùng bữa cơm thân tình với Cha xứ , sau đó cả đoàn lên xe về Sài Gòn lúc 12h25’ trong niềm vui chia sẻ và được lãnh nhận Lòng Chúa xót thương.

Sau đây là một số hình ảnh về chuyến đi của nhóm