Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: _Tiêu điểm

Cuộc chiến thiêng liêng!! Gx.Thánh Gẫm-26.1.2014

Cuộc chiến đấu thiêng liêng

“ Thưa Cha và cộng đoàn , từ ngày con được Chúa chạm đến , con được biến đổi rất nhiều , Chúa nói cho con biết là dù con có đúng, con cũng phải đi xin lỗi người sai , vì họ không đủ sức để đến được với con , nên Chúa muốn con đến xin lỗi họ trước , để họ mở lòng ra đón nhận con …” Đó là chứng từ nho nhỏ của bạn Maria Nguyễn Phương Uyên , 26 tuổi (là con gái út của cô Huyền Thanh). Bạn là một người trẻ, đang làm việc trong tiệm áo cưới ở Biên Hòa . Chính mẹ của bạn là cô Anna Vũ Thị Hiền Thanh đã dẫn dắt Uyên cũng như 10 bạn trẻ khác đang làm việc trong tiệm của cô tham gia học Thánh Kinh cầu nguyện , tức là linh đạo của PT Canh tân đặc sủng . Cô Thanh đã được đón nhận Chúa Yê-su là Đức Chúa cách đây 1 năm rưỡi và bây giờ cô đang tiếp tục giúp cho các bạn trong tiệm áo cưới của mình dấn thân vào con đường phục vụ Chúa Ki-tô và Hội Thánh , theo bạn Maria Uyên chia sẻ. Hiện gia đình Cô Hiền Thanh gồm 7 người đang theo học lớp 18 tuần tại Dòng Chúa cứu thế Sài Gòn với Cha Hoàng Phúc , CSsR , và cô còn mời cô Mạnh – một người chị em nhóm trưởng đến nhà hướng dẫn Thánh kinh cho các em nhân viên tại nhà mình.

Xem hình: https://www.facebook.com/media/set/?set=a.446034615497796.1073741900.303435999757659&type=1

Nhóm của cô Thanh có mặt tại Gx Thánh Gẫm , Thủ Đức , Sài Gòn , để tham dự buổi tĩnh huấn cuối trong đợt tĩnh huấn đầu năm 2014 của Lm Phê-rô Maria Bùi Công Minh , LHS tại Việt Nam . Buổi tĩnh huấn cho các anh chị em trong linh đạo Canh tân đặc sủng tại Sài Gòn ( các nhóm TKCN ) tại Gx Thánh Gẫm diễn ra từ 08h00 sáng đến 16h45’ chiều cùng ngày với hơn 800 người tham dự . Buổi họp mặt hôm nay được Chúa Thánh Thần thúc đẩy , Cha Minh phát hiện thấy nhóm trẻ của chị Thanh được Thánh Thần sử dụng hôm nay , và Chúa muốn tạo một không gian cho Chúa Thánh Linh hoạt động  và Cha Minh mời những bạn trẻ trong nhóm của cô Hiền Thanh tại Biên Hòa lên đứng xung quanh cung thánh và cầu nguyện cho cộng đoàn trong suốt buổi Cha đặt tay cầu nguyện .

Cha Minh đặt tay cầu nguyện cho mỗi anh chị em , các bạn trẻ trong nhóm cô Thanh bặt đầu cầu nguyện liên tục bằng tiếng Thần Khí , và liên tục được an nghỉ trong Chúa Thánh Thần , quang cảnh hôm đó như tái hiện lại khung cảnh của Nhà Tiệc Ly , trên gác cao ngày xưa. Và Thần Khí Chúa Yê-su được đổ tràn lai láng cho tất cả mọi người . Cảm tạ Chúa vì Chúa đã dùng các bạn trẻ để tạo không gian cho Thánh Thần hoạt động, và lôi kéo những trái tim chai đá như chúng con được tan chảy ra dễ dàng .

Sau khi đặt tay cầu nguyện xong , Cha mời mọi người chia sẻ cảm nghiệm sáng hôm đó , có khoảng hơn 9 lời chứng được Chúa sờ chạm , trong đó có 4 bạn trẻ trong nhóm của cô Hiền Thanh chia sẻ , sau đây là lời chứng của một bạn cũng tên Uyên , năm nay 20 tuổi , bạn chia sẻ : “Khi con ngã xuống thì Chúa nói với con “Cha yêu thương con bằng một tình yêu vô hạn lượng..Cha luôn yêu thương con và chờ đợi con quay trở vê với Cha..Ngay hôm nay Cha đã yêu thương con như thế thì con cũng phải yêu thương anh chị em mình như chính Cha đã yeu thuong con vậy…con hãy phục vụ anh chi em con..phục vụ  ở đây ko nhât thiêt là con phải đi nơi nay nơi kia..nhung con có thê phục vụ cho chinh những người xung quanh minh trong cuộc sống của mình thi đó chính là con đã phục vụ cho ta rồi.”
bài giảng trong thánh lễ hôm nay Cha Minh chia sẻ về cuộc chiến đấu thiêng liêng, từ đoạn thư thánh Phaolo gửi giáo đoàn Ê-phê-xô :

10 Sau cùng, anh em hãy tìm sức mạnh trong Chúa và trong uy lực toàn năng của Người.11 Hãy mang toàn bộ binh giáp vũ khí của Thiên Chúa, để có thể đứng vững trước những mưu chước của ma quỷ.12 Vì chúng ta chiến đấu không phải với phàm nhân, nhưng là với những quyền lực thần thiêng, với những bậc thống trị thế giới tối tăm này, với những thần linh quái ác chốn trời cao.13 Bởi đó, anh em hãy nhận lấy toàn bộ binh giáp vũ khí của Thiên Chúa; như thế, anh em có thể vận dụng toàn lực để đối phó và đứng vững trong ngày đen tối.

14 Vậy hãy đứng vững: lưng thắt đai là chân lý, mình mặc áo giáp là sự công chính,15 chân đi giày là lòng hăng say loan báo tin mừng bình an;16 hãy luôn cầm khiên mộc là đức tin, nhờ đó anh em sẽ có thể dập tắt mọi tên lửa của ác thần.17 Sau cùng, hãy đội mũ chiến là ơn cứu độ và cầm gươm của Thần Khí ban cho, tức là Lời Thiên Chúa.

18 Theo Thần Khí hướng dẫn, anh em hãy dùng mọi lời kinh và mọi tiếng van nài mà cầu nguyện luôn mãi. Để được như vậy, anh em hãy chuyên cần tỉnh thức và cầu xin cho toàn thể dân thánh…”

Cuộc chiến đấu của các chiến binh của Chúa càng gắt gao hơn với người theo linh đạo Canh tân đặc sủng , vì mọi năng quyền của Thánh Thần xuất phát từ lời ca ngơi , và bằng lưỡi gươm Lời Chúa , người theo linh đạo Charismatic Catholic Renewal phải chiến đấu với thế lực bóng tối liên lỉ, như một người chiến sĩ giỏi của Chúa Ki-tô .

Cuộc chiến đấu của các chiến binh của Chúa càng gắt gao hơn với người theo linh đạo Canh tân đặc sủng , vì mọi năng quyền của Thánh Thần xuất phát từ lời ca ngơi , và bằng lưỡi gươm Lời Chúa , người theo linh đạo Charismatic Catholic Renewal phải chiến đấu với thế lực bóng tối liên lỉ, như một người chiến sĩ giỏi của Chúa Ki-tô . Cuộc chiến lớn nhất của mỗi người là chiến đấu với tính xác thịt của mình . Lời Chúa trong thư của thánh Phao-lô tông đồ gửi tín hữu Rô-ma viết : “Vẫn biết rằng Lề Luật là bởi Thần Khí, nhưng tôi thì lại mang tính xác thịt, bị bán làm tôi cho tội lỗi. Thật vậy, tôi làm gì tôi cũng chẳng hiểu: vì điều tôi muốn, thì tôi không làm, nhưng điều tôi ghét, thì tôi lại cứ làm…Sự thiện tôi muốn thì tôi không làm, nhưng sự ác tôi không muốn, tôi lại cứ làm”   ( Rm 7 ,14-15.19) Chính Chúa Yê-su đã dùng Lời Chúa để chiến đấu và chiến thắng satan trong 40 ngày ăn chay cầu nguyện trong sa mạc .

Một phương thế mạnh mẽ chỉ sau vũ khí là Lời Chúa , đó chính là quyền năng của tâm hồn biết ca ngơi Chúa , ca ngợi Chúa trong mọi hoàn cảnh , có sức rũ bỏ mọi thế lực bóng tối ẩn sâu trong tâm hồn , dưới dáng hình của sự tuyệt vọng , sự mặc cảm tự ti, những ám ảnh tội lỗi và những nổi đau trong quá khứ … Với quyền năng ca ngợi Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh , giúp ta chiến đấu chống lại tính xác thịt , và sau đó là chiến đấu chống lại mọi thế lực thù địch như thế gian và ma quỷ . Theo Merlin Carothers trong Quyền năng của tâm hồn biết ca ngợi , ông viết : “Sự lo sợ, chua xót, than vãn, oán trách làm trì trệ việc thực hiện kế hoạch của Thiên Chúa trên chúng ta. Kế hoạch của Chúa được đo đúng từng phút,  từng giây một cách hoàn hảo, nhưng ta phải hiểu rằng nó không luôn luôn trùng hợp với kế hoạch của ta đâu.”

Sau thánh lễ , Cha Minh bắt đầu cầu nguyện nài xin Thánh Thần thổi hơi xuống dân người , nhiều người được cầu nguyện trong tiếng Thần Khí và được an nghỉ trong Chúa , tất cả chúng tôi ngập tràn niềm vui và sự bình an ,tất cả chúng tôi bước vaò sự thờ phượng Chúa trong Thần Khí và trong quyền năng ca ngợi Chúa . Những bài hát cuối như bùng nổ niềm vui và sự hoan lạc , tạ ơn Chúa Yê-su , chúc tụng ngợi khen Thánh Thần bình an của Ngài.
Tất cả các bạn trẻ quay quần bên cung thánh để ca hát chúc tụng Chúa . Tôi nhớ lại biến cố Hiện xuống của gia đình ông Cornelio trong Tông đồ công vụ , nếu có thật nhiều gia đình như gia đình cô Hiền Thanh , nhiều xưởng sản xuất như tiệm may của cô Hiền Thanh , có lẽ Việt Nam mình sẽ theo đạo Công giáo hết , như lời nhận định của Cha Minh sau khi nghe các bạn trẻ làm chứng . Ngài nói : “Các con – những người trẻ của Chúa Thánh Thần , các con chính là những người giữ lửa Thánh Linh cho Hội Thánh  Công giáo tại Việt Nam hôm nay…”

Tạ ơn Chúa vì Chúa đã cho có nhiều anh chị em đón nhận PT Charismatic , và sẳn sang buông mình cho Chúa Thánh Thần hoạt động và sử dụng đạc sủng nơi mình , xin cho tất cả những anh chị em thành viên của PT khơi nguồn đặc sủng Thánh Linh Công giáo tại Việt Nam , sẽ luôn kết hiệp với Chúa Ki-tô trong đời sống gắn bó với Hội Thánh Công giáo , và luôn thực hiện sứ mạng đốt lên ngọn lửa Thần Linh trong lòng Giáo Hội Công giáo Việt Nam hôm nay . Amen