Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

04.13 * Thứ Sáu – II Phục Sinh – Năm B: Cv 5:34-42; Ga 6:1-15

  

Suy Niệm: niềm vui loan báo Tin Mừng và trở thành tấm bánh được bẻ ra cho đời?

Qua Lời Chúa hôm nay từ Tông Đồ Công Vụ về việc Phê-rô và các môn đệ bị cấm đoán, đánh đòn và được tha về, chúng ta cùng nhau suy niệm và rút ra một vài cảm nghiệm sống:

1. “Nếu công việc này quả là do người phàm, tất cả đều bị phả huỷ. Nếu mà quả thật là đến từ Thiên Chúa, thì quý vị không thể nào phá được.”
Ngày hôm nay có nhiều người được ơn của Chúa, có các nhóm cầu nguyện, hội đoàn và phong trào Ki-tô mới khác nhau. Nhiều khi chúng ta vội vàng xét đoán, phủ nhận, chống đối và kết án họ. Quả thật, nếu ân sủng và việc làm của họ đến từ Chúa thì sao?
Lạy Chúa, chúng con xin lỗi Chúa vì nhiều lần chúng con đã vội vàng xét đoán, kết án và chống đối anh em chúng con.

2. “Các tông đồ ra về với lòng hân hoan vì cảm thấy mình xứng đáng chịu khổ nhục vì Danh Đức Giê-su.”
Chúng ta có cảm thấy lòng hân hoan trên hành trình theo Chúa Giê-su khi chúng ta bị hiểu lầm, chống đối, loại trừ, kết án và đóng đinh vì Danh Chúa Giê-su?
Lạy Chúa, chúng con xin lỗi Chúa nha vì chúng con chưa cảm thấy hân hoan khi gặp thử thách gian nan.

3. “Mỗi ngày, trong Đền Thờ và tại tư gia, các ông không ngừng giảng dạy và loan báo Tin Mừng về Đức Giê-su Ki-tô.”
Lạy Chúa, các môn đệ mỗi ngày không ngừng giảng dạy và loan báo Tin Mừng. Còn chúng con cũng là môn đệ của Chúa
nhưng chúng con mỗi ngày không loan báo Tin Mừng của Chúa mà chỉ mỗi ngày không ngừng chạy theo đồng tiền, vật chất, danh vọng và hưởng thụ. Chúng con xin lỗi Chúa nha.

4. Trong Phúc Âm hôm nay, các môn đệ nói với Chúa Giê-su, “ở đây có một em bé có năm chiếc bánh lúa mạch và hai con cá.” Từ năm chiếc bánh đó và hai con cá, Chúa Giê-su đã làm phép lạ cho trên năm ngàn người ăn no nê.
Nếu mà đứa bé đó không chịu chia sẻ, chắc có lẽ Chúa Giê-su đã không làm phép lạ hoá bánh ra nhiều?
Lạy Chúa Giê-su, khi tạo dựng nên con, Chúa không cần đến con; nhưng khi cứu độ con, Chúa cần đến con. Chúa cần con hy sinh một chút, Chúa cần con quảng đại một chút như em bé đó để phép lạ được xảy ra mỗi ngày trong thế giới đang đau khổ và nhiều người đang đói và khát hôm nay.

Lạy Chúa Giê-su, Chúa muốn chúng con biết rộng lượng chia sẻ những tấm bánh và con cá vật chất cho những con người khốn khổ.
Lạy Chúa Giê-su, trên thập giá, trên bàn thờ dâng lễ, Chúa chính là Bánh Hằng Sống bẻ ra cho chúng con ăn để được sống đời đời.
Lạy Chúa Giê-su, Chúa mời gọi chúng con trở thành những tấm bánh được bẻ ra cho mọi người đang đói khát về tâm linh và vật chất hôm nay.

Nhân Danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen