Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

04.30 * Thứ Hai – V Phục Sinh – Năm B: Cv 14:5-18; Ga 14:21-26

Suy Niệm: Vài trò Chúa Thánh Thần

Trong Phúc Âm hôm nay Chúa Giê-su nói rằng: “Ai giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy. Mà ai yêu mến Thầy, sẽ được Cha của Thầy yêu mến. Thầy sẽ yêu mến người ấy và sẽ tỏ mình ra cho người ấy. Cha và Thầy sẽ đến ở lại với người ấy.”

Làm sao chúng ta biết là mình yêu mến Thiên Chúa? Chúa Giê-su đã trả lời trong Phúc Âm hôm nay là chúng ta có tuân giữ điều răn của Chúa hay không: “Ai giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy.” (c21)
Chúa Giê-su đã tóm lại tất cả điều răn thành hai điều: “ngươi phải yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực ngươi, và yêu thương thân cận như chính mình.” (Mc 12:30-31)

Là con người, hai điều răn trên thật là khó thực hiện, nhưng đối với Thiên Chúa mọi sự đều có thể. Thánh Phao-lô đã viết: “Thiên Chúa đổ tình yêu của Người vào tâm hồn chúng ta nhờ Chúa Thánh Thần” (Rm 5:5). Chúng ta không yêu Thiên Chúa và anh em mình với tình yêu con người nhưng với tình yêu của Thiên Chúa đổ vào con tim mình qua Chúa Thánh Thần.

 
Chính vì vậy, trong Phúc Âm hôm nay, Chúa Giê-su nói về tầm quan trọng của vai trò Chúa Thánh Thần: “Nhưng Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần Chúa Cha sai đến nhân danh Thầy, Đấng đó sẽ dạy cho anh em mọi điều và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em” (c26). Chính Chúa Thánh Thần sẽ dạy và làm cho chúng ta biết yêu Thiên Chúa hết lòng như thế nào và làm sao để yêu anh em như chính mình.

Lạy Chúa Thánh Thần, xin Ngài ngự đến! Ngự đến trên con, ngự đến trong tâm hồn con, ngự đến trong tâm khảm con, xin Ngài ngự đến! Amen