Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

05.04 * Thứ Sáu – Tông Đồ Cầu Nguyện 15: 23-31; Ga 15:12-17

Suy Niệm: Thiên Chúa đã gọi và chọn bạn như thế nào?
Trong Tin Mừng của Gio-an hôm nay, Chúa Giê-su nói: “Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, và cắt cử anh em để anh ra đi sinh được hoa trái.” (Ga 15:16)

Thiên Chúa gọi và chọn Abraham lúc ông 75 tuổi đang ở Kha-ran để bỏ lại quê hương đi đến đất Ca-na-an Thiên Chúa đã hứa. (St. 12:1-9).

Từ trên núi Khô-rép và từ trong đám lửa cháy giữa bụi gai, Thiên Chúa đã gọi Môi-sen lúc đó ông đang đi chăn chiên cho bố vợ (Xh 3:1-12).

Khi còn là một cậu bé và đang chăn chiên ngoài đồng, thì Thiên Chúa đã chọn Đa-vít và xức dầu tân ông làm vua cho dân tộc Do-thái (1Sm 16:11-13).

 

Vào thời triều đại vua A-kháp, tại suối Cơ-rít, Thiên Chúa đã gọi Ê-li-a ra đi đến thung lũng Cơ-rít, phía đông của Sông Gio-đan. Sáng tối Thiên Chúa sai quạ mang bánh và thịt tới cho ông ăn (1CV 17:1-6).

Thiên Chúa phán cùng Giê-rê-mi-a: “Trước khi cho ngươi thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi; trước khi ngươi lọt lòng, Ta đã thánh hoá ngươi và đặt ngươi làm ngôn sứ cho chư dân. Nhưng tôi thưa: Ôi lạy Chúa, con đây còn trẻ, con không biết ăn nói.” (Gr 1:4-5)

Tại ngôi làng nhỏ bé, Thiên Chúa đã ghé mắt nhìn đến cô thiếu nữ trinh khiết Ma-ri-a. “Mừng vui lên hỡi trinh nữ đầy ân phúc. Thiên Chúa ở cùng bà…. Vâng, tôi đây là nữ tù của Thiên Chúa, xin Thiên Chúa cứ làm cho tôi như thiên thần nói.” (Lc 1:26-38)

Khi Phê-rô, An-rê, Gioan và Gia-cô-bê đang ở bên bờ hồ Ga-li-lê để đánh cá, Chúa Giê-su đã gọi họ. “Hãy theo tôi, từ nay Ta sẽ làm cho các ngươi trở thành ngư phú lưới người.” (Mt 4:18-22)

Khi đi ngang qua trạm thu thuế, Chúa Giê-su đã gọi Mát-thêu: “anh hãy theo tôi! Ông đứng dạy và đi theo Người.” (Mt 9:9)

Trên đường đi Đa-mát để bách hại các tín hữu, Thiên Chúa đã chọn ông: “Ta là Giê-su mà ngươi đang bắt bớ.” (Tđcv 9:1-19)

Vào một buổi chiều sau khi lái xe đạp về sau tan học lớp 10 từ Trường Trung Học Thống Nhất A, thuộc thị trấn Trảng Bom, có hai thầy thuộc dòng Thánh Tâm Chúa Giê-su đến nhà tôi thăm và hỏi tôi: con có muốn đi tu không? Và tôi đã trả: Dạ có. Dù con chỉ có một cái quần đùi thôi, con cũng đi theo Chúa.” Cuộc đời tôi đã theo Chúa từ đó.

Còn bạn, Thiên Chúa đã gọi và chọn bạn như thế nào?