Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

05.09 * Thứ Tư – VI Phục Sinh – Năm B: Tđcv 17:15-22-18:1; Ga 16, 12-15

Suy Niệm:

Qua Phúc Âm hôm nay, chúng ta thấy 3 vài trò quan trọng của Chúa Thánh Thần:

  1. Chúa Thánh Thần sẽ dẫn chúng ta đến sự thật toàn vẹn: “Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: Thầy còn nhiều điều phải nói với anh em. Nhưng bây giờ, anh em không có sức chịu nổi. Khi nào Thần Khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn.” (c12-13)

Sự thật đây chính là Đức Giê-su Ki-tô. Chúa Giê-su đã dạy dỗ cho các môn đệ ròng rã 3 năm trời, nhưng các ông hiểu nổi Thầy mình là ai. Chính Chúa Thánh Thần đã ngự đến trên các môn đệ và làm cho họ hiểu được Đức Giê-su Ki-tô, Ngài là đường, là sự thật và là sự sống.

Chúa Thánh Thần sẽ làm cho chúng ta hiểu về mầu nhiệm cứu độ của Chúa Giê-su và mở trái tim chúng ta đón nhận Chúa Giê-su là Đức Chúa được sai đến từ trời để cứu chuộc con người.

2. Chúa Thánh Thần luôn làm mọi sự trong sự hiệp thông với Chúa Cha và Chúa Con trong chương trình cứu độ nhân loại: “Người sẽ không tự mình nói điều gì, nhưng tất cả những gì Người nghe, Người sẽ nói lại, và loan báo cho anh em biết những điều sẽ xảy đến.” (c13)

Chúa Thánh Thần là Đấng mang lại hiệp nhất cho mỗi người chúng ta từ trong gia đinh, cộng đoàn, xã hội và Hội Thánh.

  1. Chúa Thánh Thần là Đấng làm cho Chúa Giê-su được tôn vinh: “Người sẽ tôn vinh Thầy, vì Người sẽ lấy những gì của Thầy mà loan báo cho anh em.” (c14)

Nhờ quyền năng Chúa Thánh Thần, Chúa Giê-su đã nhập thể làm người. Chính Chúa Thánh Thần đã đưa Chúa Giê-su vào sa mạc để chịu thử thách và cám dỗ. Chính Chúa Thánh Thần đã ngự trên Chúa Giê-su, xức dầu và sai Chúa Giê-su ra đi loan báo Tin Mừng chữa lành và giải thoát những kẻ tù đày và công bố Năm Hồng Ân. Chính Chúa Thánh Thần đã làm cho Chúa Giê-su được tôn vinh khi Ngài làm cho Đức Giê-su sống lại từ cõi chết. Chính Chúa Thánh Thần tôn vinh Chúa Giê-su bằng làm cho muôn dân nhận biết Đức Giê-su Ki-tô và đón nhận Chúa Giê-su là Đức Chúa và Đấng cứu độ.

Lạy Chúa Thánh Thần, xin Ngài ngự đến trên con, biến đổi con, thánh hoá con và làm cho con trở nên thánh. Xin Ngài gìn giữ các giác quan của con để cho thân xác con luôn là đền thờ đẹp để Ngài ngự. Xin Ngài cầm tay con và dìu dắt con đến với Chúa Giê-su, Người là sự thật và sự sống.

Lạy Chúa Thánh Thần, xin làm cho chúng con hiệp nhất trở nên một trong tình yêu của một Thiên Chúa Ba Ngôi. Amen