Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

05.10 * Thứ Năm – Tuần VI Phục Sinh – Năm B: Cv 18, 1-8; Ga 16:16-20

Suy Niệm: Chúng ta đang rao giảng gì?

Tông đồ Công Vụ viết: “Khi ông Xi-la và ông Ti-mô-thê từ Ma-kê-đô-ni-a xuống, thì ông Phao-lô chỉ lo giảng, long trọng làm chứng cho người Do-thái biết rằng Đức Giê-su chính là Đấng Ki-tô.” Qua Lời Chúa trên, Phao-lô chỉ lo giảng về Đức Giê-su Ki-tô. Xin anh chị em cầu nguyện cho tôi cũng như cho các giám mục và linh mục chúng tôi luôn biết chỉ lo rao giảng về Chúa Giê-su Ki-tô. Thú thật, anh em linh mục chúng tôi phải nhìn lại ơn gọi chính của chúng tôi là gì. Trong các bài giảng ngày nay của chúng tôi, chúng tôi không giảng về Đức Giê-su Ki-tô mà toàn nói về tiền bạc, thời tiết, gây quỷ xây dựng, thể thao, chính trị, hội đoàn, truyện cười hài hước, tâm lý…vv.

Lời Chúa trong Ðáp Ca: Tv 97: 1-4 hôm nay mời gọi chúng ta ca ngợi tình yêu của Thiên Chúa và luôn rao giảng cho mọi người về hồng ân cứu độ của Thiên Chúa cho con người:

“Hãy ca mừng Chúa một bài ca mới, vì Người đã làm nên những điều huyền diệu.

Chúa đã công bố ơn cứu độ của Người, trước mặt chư dân, Người tỏ rõ đức công minh. Người đã nhớ lại lòng nhân hậu và trung thành để sủng ái nhà Israel.

Khắp nơi bờ cõi địa cầu đã nhìn thấy ơn cứu độ của Thiên Chúa chúng ta. Toàn thể địa cầu hãy reo mừng Chúa, hãy hoan hỉ, mừng vui và đàn ca.”

Trong Phúc Âm hôm nay, Chúa Giê-su nói với các môn đệ: “Ít lâu nữa, anh em sẽ không trông thấy Thầy, rồi ít lâu nữa, anh em sẽ lại thấy Thầy’. Thật, Thầy bảo thật anh em: anh em sẽ khóc lóc và than van, còn thế gian sẽ vui mừng. Anh em sẽ lo buồn, nhưng nỗi buồn của anh em sẽ trở thành niềm vui.”

Chúa Giê-su đã về trời, nhưng Chúa ở lại với chúng qua Lời và Thánh Thể của Chúa. Chúa cũng nói rằng nếu hai hay ba người họp nhau vì danh Chúa, Chúa sẽ hiện diện. Chúa Giê-su nói nỗi buồn của chúng ta thành niềm vui vì chính khi chúng ta rao giảng Lời của Chúa và nói về Đức Giê-su, Đấng Ki-tô, thì Chúa Giê-su sẽ hiện diện với chúng ta. Nỗi buồn của chúng ta sẽ thành niềm vui vì có Chúa Giê-su ở cùng chúng ta.

Nhân Danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen.