Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

05.11 * Thứ Sáu – Tuần 6 – Phục Sinh – Năm B: Tđcv 18: 9-18; Ga 16:20-23

  

Suy Niệm: Niềm vui của người Ki-tô hữu
Niềm vui là hoa quả của Chúa Thánh Thần. Đức Giáo Hoàn Phan-xi-cô nói người Ki-tô hữu là người của niềm vui. Chúa Giê-su nói: “Nỗi buồn của anh em sẽ trở thành niềm vui. Bây giờ anh em lo buồn, nhưng Thầy sẽ gặp lại anh em; lòng anh em sẽ vui mừng; và niềm vui của anh em sẽ không ai lấy được.” Chúa Giê-su muốn chúng ta phải vui lên vì Chúa luôn ở cùng.

 

Đức Giáo Hoàng Francis mời gọi chúng ta hãy có niềm vui dù hoàn cảnh cuộc sống của chúng ta có nhiều nghiệt ngã, đau khổ, khó khăn và lo lắng:
1. Tông Huấn Niềm Vui Tin Mừng (Evangelii Gaudium): “Có những Ki-tô hữu sống như chỉ có Mùa Chay… mà không có mùa Phục Sinh. Một người loan báo Tin Mừng không thể lúc nào cũng như giống như người đi đám tang về, có bộ mặt đưa đám.” (số 6,10)

   

Chúa Giê-su chính là Tin Mừng của chúng ta. Để có niềm vui, chúng ta phải trở về nguồn gốc đại dương của tình yêu Thiên Chúa. Thánh Phao-lô kêu gọi các Ki-tô hữu: “Hãy luôn luôn vui mừng trong. Tôi nhắc lại hãy lên.” (Pl 4:4)

2. Tông Huấn Niềm Vui của Tình Yêu (Amoris Laetitia): “Niềm vui trong gia đình cũng là niềm vui của Giáo Hội, là niềm vui của người Ki-tô hữu.”

3. Tông Huấn Hãy Vui Mừng Hớn Hở! (Gaudete et Exsultate): “Chúng ta vui mừng hớn hở vì Thiên Chúa mời gọi chúng ta nên thánh.” Thiên Chúa muốn và sẽ làm cho chúng ta thánh thiện giống Ngài nhờ Máu cứu độ của Đức Giê-su Ki-tô và quyền năng của Chúa Thần Khí. Chúng ta vui mừng vì chúng ta nên thánh là nhờ tình yêu và ân sủng của Thiên Chúa.

  

Chúng ta có niềm vui vì Thiên Chúa luôn đồng hành với chúng ta. Trong Tông đồ Công vụ hôm nay, Chúa Giê-su đã nói với Phao-lô: “Một đêm, Chúa bảo ông Phao-lô trong một thị kiến: “Đừng sợ! Cứ nói đi, đừng làm thinh, vì Thầy ở với anh; không ai tra tay hại anh được, vì Thầy có một dân đông đảo trong thành.”

Chúng ta có niềm vui vì Thiên Chúa luôn lắng nghe và nhậm lời chúng ta cầu xin. Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Thật, Thầy bảo thật Thật, Thầy bảo thật anh em: anh em mà xin Chúa Cha điều gì, thì Người sẽ ban cho anh em nhân danh Thầy. Cho đến nay, anh em đã chẳng xin gì nhân danh Thầy.”

Chúng ta hãy vui mừng và cảm tạ Chúa trong mọi hoàn cảnh! Amen

 

Posted by Minh Bui on Thursday, May 10, 2018

 

Posted by Minh Bui on Thursday, May 10, 2018