Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

05.12 * Thứ Bảy Tuần – 6 Phục Sinh – Năm B: tđcv 18, 23-28; Ga 16:23-28

 

Suy niệm: Lạy Cha chúng con ở trên trời

Cuộc đời của Chúa Giê-su là một sứ vụ nói về tình yêu của Chúa Cha, đã sai Chúa Con đến trần gian để cứu độ muôn người bằng hy sinh mạng sống mình làm của lễ đền tội thay cho muôn người: “Thiên Chúa yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời” (Ga3:16). Sau khi hoàn thành sứ vụ, trong Phúc Âm hôm nay, Chúa Giê-su nói: “Thầy từ Chúa Cha mà đến và Thầy đã đến thế gian. Thầy lại bỏ thế gian mà về cùng Chúa Cha.”

 

Qua Tin Mừng hôm nay, có hai điều mà Chúa Giê-su nhắn gởi chúng ta trước khi Ngài về cùng Chúa Cha:

  1. Chúa Cha yêu thương mỗi người chúng ta: “Thật vậy, chính Chúa Cha yêu mến anh em.”
  2. Nếu chúng ta cầu xin điều gì cùng Chúa Cha nhân danh Chúa Giê-su, thì Chúa Cha sẽ ban cho chúng ta: “Thật, Thầy bảo thật anh em: anh em mà xin Chúa Cha điều gì, thì Người sẽ ban cho anh em nhân danh Thầy. Cho đến nay, anh em đã chẳng xin gì nhân danh Thầy. Cứ xin đi, anh em sẽ được, để niềm vui của anh em nên trọn vẹn.”

 

Điều quan trọng là làm sao chúng ta cảm nghiệm được mối liên hệ thân tình với Chúa Cha? Thánh Phao-lô cho chúng ta biết là chúng ta cần chạy đến với Chúa Thánh Thần: “Thần Khí làm cho chúng ta nên nghĩa tử, nhờ đó chúng ta được kêu lên, ‘Áp-ba! Cha ơi!’ Chính Thần Khí chứng thực cho thần trí chúng ta rằng, chúng ta là con cái Thiên Chúa.” (Rm 8:16-17)

Lời nguyện:

Lạy Cha chúng con ở trên trời,

chúng con nguyện Danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến và Ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời.

Lạy Cha, trong Danh Thánh Chúa Giê-su, Con Cha, xin Cha ban cho chúng con được phép rửa trong Thánh Thần, đó là Lời Hứa của Cha: “anh em sẽ nhận được sức mạnh của Thánh Thần khi Người ngự xuống trên anh em.” (Tđcv 1:8)

Lạy Cha, trong Danh Thánh Chúa Giê-su, xin Cha hãy thực hiện điều Cha muốn trên đời sống chúng con!

Lạy Cha, trong Danh Thánh Chúa Giê-su, chúng con xin tín thác tất cả đời sống chúng con, gia đình, bạn bè người thân và thế giới này trong đại dương Lòng Thương Xót của Cha. Amen