Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

05.13 * Chúa Nhật Lễ Chúa Giê-su Lên Trời: Tđcv 1:1-11; Ep 1:17-23; Mc 16:15-20

 

Suy Niệm: Lời Nhắn Nhủ của Chúa Giê-su trước khi Chúa về trời
Hôm nay chúng ta mừng Lễ Chúa Giê-su về trời. Sau khi căn dặn các môn đệ, Chúa Giê-su được cất lên trời trong đám mây Thần Khí. Chúa Giê-su đã về trời, về nhà cha; Chúa đã đi trước để dọn chỗ cho chúng ta. Chúa Giê-su nói: “Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở. Thầy đi để dọn chỗ cho anh em, thì Thầy lại đến và đem anh em đi về với Thầy, để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó” (Ga 14:2-3).

Quê hương và chỗ ở thật sự của chúng ta là ở trên trời. Đừng để cám dỗ, đam mê, nghiện ngập, đồng tiền, danh vọng, vật chất, quyền lực và bận rộn lo cơm áo gạo tiền làm cho tâm trí và lòng chúng ta ra nặn nề, ù lì, tối tăm và không còn nhớ đến quê hương và chỗ ở hạnh phúc đích thật của chúng ta ở trên trời.

     

   

***Để cho thần trí, tâm hồn và thân xác của chúng luôn sống sưu thoát, tự do và hướng thiên, không bị nặn nề và lối kéo của trần tục, Chúa Giê-su đã để lại cho chúng ta 3 lời nhắn nhủ ghi tâm qua Lời Chúa hôm nay:

1. Mỗi người chúng ta phải được lãnh nhận phép rửa trong Thánh Thần-được tái sinh trong Thánh Thần-được lãnh nhận sức mạnh của Thánh Thần. Trong Tông Đồ Công Vụ hôm nay, Chúa Giê-su nói: “trong một bữa ăn, Người đã ra lệnh cho các ông chớ rời khỏi Giêrusalem, nhưng hãy chờ đợi điều Chúa Cha đã hứa. Người nói: ‘Như các con đã nghe chính miệng Thầy rằng: Gioan đã làm phép rửa bằng nước, phần các con, ít ngày nữa, các con sẽ chịu phép rửa trong Thánh Thần.’” (c4-5)

Điều Chúa Cha đã hứa cho chúng ta là chúng ta được sức mạnh của Chúa Thánh Thần để sống can đảm, sưu thoát, tự do, thánh thiện, luôn hướng lòng về trời. Chúa Giê-nói: “Nhưng các con sẽ nhận được sức mạnh của Thánh Thần ngự xuống trên các con.” (c. 😎

     

2. Mỗi người chúng ta phải có trái tim hăng say ra đi rao giảng Tin Mừng. Trong Phúc Âm hôm nay, Chúa Giê-su phán: “Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin Mừng cho mọi loài tạo vật. Ai tin và chịu phép rửa, thì sẽ được ơn cứu độ” (c15). Trong bài đọc I của Tông Đồ Công Vụ. Chúa Giê-su nói: “Các con sẽ nên chứng nhân cho Thầy tại Giêrusalem, trong tất cả xứ Giuđêa và Samaria, và cho đến tận cùng trái đất”. Nói xong, Người được cất lên trước mắt các ông, và một đám mây bao phủ Người khuất mắt các ông.” (c8-9)

3. Mỗi người chúng ta phải nhân danh Chúa Giê-su đặt tay cầu nguyện cho những người đang bị xiềng xích của quyền quỷ lực và bệnh tật: “và đây là những phép lạ đi theo những người đã tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ quỷ, nói các thứ tiếng mới lạ, họ đặt tay trên những người bệnh, và bệnh nhân sẽ được lành mạnh.” (c17-18).

Sau khi nhắn nhủ các môn đệ, Chúa Giê-su được cất lên trời và ngự bên hữu Chúa Cha. Còn các môn đệ, “các ông đi rao giảng khắp mọi nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và củng cố lời giảng dạy bằng những phép lạ kèm theo.” (c19-20)

Tóm lại
Chính sức mạnh của Chúa Thánh Thần, tinh thần hăng say ra đi rao giảng Tin Mừng và cầu nguyện đặt tay nhân Danh Đức Giê-su Ki-tô sẽ làm cho mỗi người chúng ta luôn sống trong sự hiện diện và quyền năng Thiên Chúa, sống sưu thoát, sống cao thượng, sống tự do làm con cái Thiên Chúa, sống thánh thiện, sống hướng thiên và sống chứng nhân Tin Mừng.

Nhân Danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen