Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

05.14 * Thứ Hai – Lễ Thánh Matthia, Tông Ðồ: Tđcv 1:15-17. 20-26; Ga 15:9-17

Suy Niệm:

Tình yêu Cha trong trái tim con,
Hôm nay cùng với Giáo Hội, chúng ta mừng kính Lễ Thánh Matthia, người đã được chọn như là Tông Đồ thay cho Giu-đa, Ít-ca-ri-ốt. Matthia được chọn vì ông là người đã theo Chúa Giê-su từ khi Chúa chịu phép rửa bởi Gio-an Tẩy Giả cho đến khi Chúa lên trời. Các Tông đã chọn hai người Barsabba và Matthia. “Matthia trúng thăm, ông được kể vào số mười một Tông Ðồ” (Tđcv 1:26). Matthia là người môn đệ đã trung thành theo Đức Giê-su Ki-tô ngay cả trước khi ông được chọn thay cho Giu-đa.

Người môn đệ của Đức Giê-su Ki-tô là người đã gặp, bước theo và ở lại trong Thầy Giê-su. Chúng ta không thể được gọi môn đệ của Đức Giê-su nếu cuộc đời của mình chưa bao gặp Đức Giê-su ki-tô?

Trong Phúc Âm hôm nay, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy. Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy. Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy, như Thầy đã giữ các điều răn của Cha Thầy và ở lại trong tình thương của Người.” (Ga 15:9-10)

Để ở lại trong tình yêu của Chúa Giê-su, chúng ta phải sống điều răn của Chúa Giê-su dạy, đó là: “anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình.” (Ga 15:12-13)

Làm sao chúng ta có thể yêu Chúa Giê-su như Chúa đã yêu chúng ta? Chúng ta có thể yêu Thiên Chúa như Thiên Chúa yêu chúng ta đến nỗi đã hy sinh mạng sống mình làm của lễ đền tội cho chúng ta, bởi vì Thiên Chúa đã ban cho chúng ta Chúa Thánh Thần để biến đổi trái tim chúng ta giống như trái tim của Chúa. Hơn thế nữa, “Thiên Chúa đổ tình yêu của Ngài vào trái tim chúng ta qua Chúa Thánh Thần, Đấng đã được ban cho chúng ta.” (Rm 5:5)

 

Lời Nguyện
Lạy Chúa là Cha rất nhân từ và đầy lòng xót thương của chúng con. Chúng con thờ lạy, ca ngợi, tôn vinh, cảm tạ và chúc tụng Cha.

Cha yêu chúng con đến nỗi Cha đã ban cho chúng con Con Một của Cha, Đức Giê-su Ki-tô, đến thế gian để làm của lễ đền tội chết thay cho chúng con.

Chúa Giê-su đã nói, “Không có tình yêu nào cao cả hơn tình yêu của người hy sinh mạng sống mình vì người mình yêu.” Chúa Giê-su đã chết thay cho chúng con để chúng con được sống với Cha. Xin Cha biến đổi trái tim của chúng con để chúng con cũng biết hy sinh quên mình cho tha nhân như Chúa Giê-su đã yêu chúng con.

Lạy Cha, xin ban cho chúng con Thần Khí của Cha. Xin đổ tình yêu của Cha vào trong trái tim chúng con để tình yêu của Cha ở lại trong chúng con và tình yêu của chúng con ở lại trong Cha qua Thần Khí của Cha trong Danh Đức Giê-su Ki-tô. Amen

Lm. Phêrô Maria Bùi Công Minh