Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Hình ảnh

❤️05.13.2018 – Sứ Mệnh Loan Truyền Đức Tin Công Giáo – Preaching at Mission Catholique D’Evangelization- Paroles De Grace

Lễ Thăng Thiên: Từ lệnh truyền đến sứ mệnh

 

      

   

Trước khi rời bỏ các môn đệ của mình để lên trời trở về cùng Chúa Cha, Đức Giêsu đã dành nhiều thời gian để căn dặn các ông và đặc biệt là trao phó sứ mệnh làm cho muôn dân nhận biết danh Thiên Chúa. Sứ mệnh này được Giáo hội, Hiền thê của Đức Kitô thi hành cho đến ngày Ngài trở lại thế gian này vào ngày tận thế.

Trong bài Tin mừng hôm nay, thánh sử Mat-thêu cũng đã đề cập đến lời trăn trối ấy của Đức Giêsu: “Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ” (Mt 28, 19)

      

         

Mệnh lệnh của Đức Giêsu cho đến hôm nay vẫn còn là một đòi hỏi và thách đố cho Giáo Hội, vì cánh đồng truyền giáo vẫn còn mênh mông mà thợ gặt lành nghề thì thiếu. Cái thiếu không hệ tại ở số lượng nhưng là phẩm lượng. Là Kitô hữu chúng ta có thể chia sẻ mệnh lệnh truyền giáo cùng Hội thánh, nếu không thể bằng việc làm thì ít là bằng lời cầu nguyện.  Cầu nguyện cho các tín hữu đang bị bắt bớ, cho các nhà truyền giáo đang dấn thân khắp nơi trên thế giới. Như thế cũng là tham gia truyền giáo cách tốt đẹp rồi.

      

Lạy Chúa, đi theo Chúa đã khó, làm những gì Ngài muốn càng khó hơn nữa. Nhưng qua Bí tích Rửa tội, chúng con được tháp nhập và thông hiệp cùng toàn thể Hội thánh. Xin Ba Ngôi Thiên Chúa ở cùng và hằng thêm sức cho chúng con như cho các tông đồ xưa, để chúng con cócan đảm đi và làm chứng nhân cho Ngài bằng đời sống của chính mình. Amen!