Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

06.18 * Thứ Hai XI TN-B: 1V 21:1-16; Mt 5:38-42

Suy Niệm: 
Qua Lời Chúa hôm nay, Chúa Giê-su mời gọi chúng ta sống: hiền lành, tha thứ, cao
thượng và quảng đại

Thứ nhất, chúng ta phải ăn ở hiền lành và không được báo thù. Là bản năng tự nhiên, chúng ta thường sống ăn miếng trả miếng, mắt đền mắt, răng đền răng, thù báo thù khi chúng ta bị tổn thương và thiệt hại. Nhưng hôm nay Chúa Giê-su dạy: “Còn Thầy, Thầy bảo anh em: đừng chống cự người ác, trái lại, nếu bị ai vả má bên phải, thì hãy giơ cả má bên trái ra nữa.” Chúa muốn chúng ta học hỏi nơi Chúa vì Chúa hiền lành và khiêm nhường. Trên thập giá Chúa Giê-su đã sống trọn vẹn lời Chúa dạy: “Lạy Cha, xin tha cho họ, vì họ không biết việc họ làm” (Lc 23,34).

Thứ hai, chúng ta phải có lòng cao thượng trong những hoàn cảnh bị đối xử bất công. Chúa Giê-su dạy: “Nếu ai muốn kiện anh để lấy áo trong của anh, thì hãy để cho nó lấy cả áo ngoài. Nếu có người bắt anh đi một dặm, thì hãy đi với người ấy hai dặm.”

Thứ ba, chúng ta phải có lòng rộng lượng bao dung. Chúa Giê-su dạy: “Ai xin, thì hãy cho; ai muốn vay mượn, thì đừng ngoảnh mặt đi.” Chúa muốn chúng ta đối xử với anh em mình bằng tình yêu và lòng xót thương. Tất cả những gì chúng ta có là đều đến từ tình yêu và hồng ân của Thiên Chúa ban cho. Chúng ta được lãnh nhận nhưng không thì hãy trao ban nhưng không.

Lời nguyện:
Lạy Chúa là Thiên Chúa nhân hậu và từ bi, hay nén giận, giàu nhân nghĩa và thành tín và đầy lòng nhân từ và tha thứ.

Chúa biết con thân phận mỏng giòn đầy ích kỷ, chia rẻ và hận thù. Xin Chúa ban Thánh Thần xức dầu trên con để con biết tha thứ, yêu kẻ thù và làm ơn cho kẻ ghét con; xin cho con biết chúc lành cho kẻ nguyền rủa con và cầu nguyện cho kẻ vu khống con.

Lạy Chúa, Chúa tạo dựng con trong hình ảnh Chúa, xin cho con có lòng thương xót như Chúa là Đấng Thương Xót. Amen

Lm. Phêrô Maria Bùi Công Minh