Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

07.11 * Thứ Tư XIV TN-B: Hs 10:1-3,7-8; Mt 10:1-7

   

Suy Niệm: Trường làng Giê-su

Hôm nay trong Phúc Âm Chúa gọi các môn đệ lại, chọn 12 Tông Đồ và “ban cho các ông quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền. Dọc đường hãy rao giảng rằng: Nước Trời đã đến gần.”

Đức Giê-su đã không chọn những con người có ăn học thức trường lớp và danh thơm tiếng tốt, nhưng Chúa đã chọn những con người chài lưới, bình thường, mộc mạc, không được ăn học, yếu đuối và tội lỗi, nhưng có trái tim vĩ đại, đầy nhiệt huyết và dám chết vì Thầy.

   

Phê-rô đã chối Thầy 3 lần, Gia-cô-bê và em là Gio-an muốn được địa vị bên tả bên hữu của Thầy, Mát-thêu người thu thuế và được xem là người tội lỗi và Giu-đa Ít-ca-ri-ốt là chính kẻ bán nộp Thầy. Khi Chúa Giê-su chọn các môn đệ, Chúa đã không nhìn bên ngoài, quá khứ tội lỗi hay gia cảnh, nhưng Chúa nhìn vào tấm lòng của các môn đệ. 12 Tông Đồ chỉ có qua 3 năm theo trường làng Giê-su, hết làng này đến làng khác.

Ngày nay các ứng sinh được chọn làm linh mục và tu sĩ có lẽ khác với cách Đức Giê-su đã chọn. Ứng sinh phải có ăn học, có quá khứ tốt và gia cảnh tốt. Để làm linh mục, họ phải học ít nhất là 2 năm triết lý và 4 năm thần học. Họ phải qua hết lớp này đến trường lớp khác….

 

Đức Giê-su nói, “Nhưng Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần Chúa Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em”(Ga 14:26). Thật sự, chúng ta chỉ cần qua một trường duy nhất, đó là trường Giê-su. Chúng ta học môn gì: Điều Răn Mới—“Các con hãy yêu thương nhau như Thầy yêu anh em.” Lễ ra trường được cử hành trên đồi Can-vê và phần thưởng và mũ đội tốt nghiệp là vòng mão gai và thập giá.

Trường Giê-su đang mở cửa chờ bạn! Xin bạn ghi danh! Điều kiện để nhận vào trường là chỉ cần có trái tim vĩ đại, dám chết cho người mình yêu.

Lm. Phêrô Maria Bùi Công Minh