Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

07.25 * Thứ Tư 25/7 Kính Thánh Gia-cô-bê Tông Đồ: 2Cor 4:7-15; Mt 20:20-28

Suy Niệm:

“Ai gieo trong lệ sầu, sẽ gặt trong hân hoan.

Thiên hạ vừa đi vừa khóc, tay mang thóc đi gieo; họ trở về trong hân hoan, vai mang những bó lúa.” (Tv 125:5-6)

Trong bài Phúc Âm hôm nay, bà mẹ của Gia-cô-bê và Gio-an đến Đức Giê-su và nói:

“Xin Ngài hãy truyền cho hai con tôi đây được ngồi một đứa bên hữu, một đứa bên tả Ngài, trong Nước Ngài”.

Chúa Giêsu đáp lại: “Các ngươi không biết điều các ngươi xin. Các ngươi có thể uống chén mà ít nữa đây ta sắp uống chăng?” Họ nói với Người: “Thưa được.”(Mt 20:20-22)

 

Hôm nay chúng ta mừng Lễ Thánh Gia-cô-bê. Lời nói năm xưa với Đức Giê-su đã thành hiện thực trên đời sống của Thánh Gia-cô-bê. Vào năm 44 tại Giê-ru-sa-lem Thánh Gia-cô-bê đã tử đạo bởi lưỡi kiếm của Vua Hê-rô-đê Agrippa Đệ Nhất chém đứt đầu. Gia-cô-bê là Tông Đồ đầu tiên tử đạo vì Thầy Giê-su. (Cv 12:1-2)

Người môn đệ của Đức Giê-su luôn sẳn sàng uống chén đau khổ mà Đức Giê-su đã uống; hay nói cách khác, người môn đệ của Đức Ki-tô luôn mang trên mình thập giá của Đức Ki-tô như Phao-lô đã diễn tả

qua Thư thứ hai gởi các Ki-tô hữu thuộc giáo đoàn Cô-rin-tô:

“Chúng ta chịu khổ cực tư bề, nhưng không bị đè bẹp; chúng ta phải long đong, nhưng không tuyệt vọng; chúng ta bị bắt bớ, nhưng không bị bỏ rơi; bị quật ngã, nhưng không bị tiêu diệt. Bởi vì chúng ta luôn mang trên thân xác mình sự chết của Đức Giêsu, để sự sống của Đức Giêsu được tỏ hiện nơi thân xác chúng ta. Vì chưng, mặc dầu chúng ta đang sống, nhưng vì Đức Giêsu, chúng ta luôn luôn nộp mình chịu chết, để sự sống của Đức Giêsu được tỏ hiện trong thân xác hay chết của chúng ta. Vậy sự chết hoành hành nơi chúng tôi, còn sự sống hoạt động nơi anh em.” (2Cor 4:8-12)

Đức Giê-su nói: “Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng để phục vụ và phó mạng sống làm giá chuộc cho nhiều người.” (Mt 20:8)

 

Lời nguyện:

Lạy Chúa Giê-su, trong vườn Giệt-si-ma-ni, Chúa đã can đảm nói lời xin vâng uống chén Chúa Cha trao ban,

xin cho con ơn can đảm biết tử đạo mỗi ngày vì yêu Chúa bằng chấp nhận và vác lấy thập giá trong đời như Thánh Tông Đồ Gia-cô-bê đã chết vì yêu Chúa.

Lạy Chúa, xin hãy làm cho con trở thành người môn đệ luôn nhiệt thành quên mình phục vụ và hy sinh chết đi con người cũ trở thành tôi tớ phục vụ anh chị em con.

Lm. Phêrô Maria Bùi Công Minh