Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: _Tiêu điểm

HÃY ĐẾN VỚI MẸ MARIA

Bạn hãy cầu nguyện với Mẹ Maria nhiều hơn

Giá mà bạn biết được nụ cười của Đức Mẹ đẹp dường nào! Nếu mà bạn thấy được, dù chỉ là trong chốc lát, cả cuộc đời bạn sẽ được chiếu sáng! Đó là nụ cười của lòng tốt, của dịu dàng, của đón tiếp, của thương xót, nói tắt một lời là của tình yêu. Nhưng cái bạn không thể thấy được bằng con mắt thể xác, thì nhờ Đức Tin bạn sẽ thấy được bằng con mắt linh hồn.

Bạn hãy năng xin Chúa Thánh Thần tỏa chiếu trong tư tưởng bạn nụ cười không bao giờ tàn phai diễn tả tất cả lòng yêu mến và vô nhiễm của Mẹ. Nụ cười của Mẹ đủ chữa lành những khổ đau và băng bó các vết thương. Nụ cười của Mẹ thi thố một ảnh hưởng xuyên thấu những con tim đóng kín nhất, và dọi chiếu một ánh sáng chói ngời vào những trí khôn tăm tối nhất.

Bạn hãy chiêm ngắm nụ cười đó trong tất cả mầu nhiệm cuộc đời Mẹ. Bạn hãy chiêm ngắm nó trong niềm vui thiên đàng, kết hợp với các thánh đang vui hưởng một nguồn vui vô tận.

Bạn hãy chiêm ngắm Mẹ trong Đức Tin, vì Mẹ ở rất gần bạn. Bạn thấy Mẹ đang nhìn bạn. Bạn hãy ngắm nhìn Mẹ đang mỉm cười với bạn. Mẹ sẽ giúp bạn bằng nụ cười của Mẹ, vì nụ cười từ mẫu của Mẹ là một ánh sáng, một sức mạnh và một nguồn suối yêu thương sống động.

Chính bạn, bạn hãy cười nụ cười đẹp nhất của bạn với Mẹ. Bạn hãy để Chúa mỉm cười với Mẹ qua bạn. Bạn hãy hiệp thông với nụ cười của Chúa cho Mẹ. Bạn hãy ký thác bạn cho Mẹ. Càng ngày bạn hãy càng cố gắng với Mẹ. Bạn biết rõ Mẹ đã làm gì cho bạn trong thời thơ ấu và trong suốt cả cuộc đời hiến dâng của bạn. Mẹ sẽ có mặt khi chuỗi đời bạn kết thúc và trong giờ chết của bạn, Mẹ sẽ đích thân đến tìm bạn và đem bạn trình diện với Chúa. Mẹ là Mẹ Dâng Mình một cách tuyệt hảo.

Bạn hãy năng hiệp thông với tình cảm của Trái Tim Mẹ. Hãy diễn tả theo cách của bạn những gì bạn cảm nhận. Có một cách đặc biệt riêng cho cá nhân bạn, không thể thông chia được để giải thích những trạng thái tâm hồn của Mẹ. Những trạng thái đó trở thành của bạn, nhưng mãi mãi vẫn là của Mẹ. Bạn hãy chạy đến ẩn mình bên Mẹ. Hơn bất cứ ai, Mẹ sẽ vuốt ve trán bạn và làm tiêu tan nhọc mệt của bạn.

Với sự hiện diện từ mẫu của Mẹ, Mẹ sẽ giúp bạn từ từ tiến lên theo Chúa suốt con đường thập giá của Chúa. Chắc hẳn bạn sẽ nghe Mẹ gọi lặp đi lặp lại ba lần Hãy ăn năn, hãy ăn năn, hãy ăn năn, nhằm một sự biến đổi thiêng liêng rạng ngời. Per crucem ad lucem, qua thập giá mà đến ánh sáng.

Nhất là bạn hãy ở bình an, đừng bắt ép tài năng của bạn. Bạn hãy hiệp thông tốt nhất với ân sủng của giây phút hiện tại. Liên kết với Mẹ, cuộc đời bạn, dù có tăm tối mấy đi nữa đối với nhiều người, sẽ phong phú cho lợi ích của đa số. Bạn hãy năng đặt mình dưới ảnh hưởng tương hợp của Chúa Thánh Thần và Mẹ. Bạn hãy xin các Ngài cho tình yêu của bạn được gia tăng.

Hãy hiệp thông tình cảm của Chúa Giêsu đối với Mẹ: tế nhị, dịu dàng, kính trọng, chiêm ngưỡng, tín nhiệm hoàn toàn và biết ơn sâu xa. Hãy hiệp nhất với Chúa Giêsu mà nói với Mẹ, xin Mẹ giúp đỡ cho bạn và cho kẻ khác, cho Giáo Hội, cho sự tăng trưởng của nhiệm thể Chúa.

Bạn hãy nghĩ đến hạnh phúc của Mẹ trong vinh hiển thiên quốc, nơi Mẹ không quên một ai trong số con cái Mẹ còn ở trần gian. Bạn hãy nghĩ đến vương quốc từ mẫu của Mẹ. Mẹ thi thố vương quốc thiêng liêng của Mẹ cho mỗi người nơi trần thế.

Chúa chỉ làm phép lạ ở đâu người ta chịu theo chỉ dẫn của Mẹ, như ở Cana: Hãy làm tất cả những gì Ngài bảo. Người ta sẽ nghe được tiếng Chúa Giêsu và có thể làm những gì Ngài đòi hỏi, theo mức độ trung thành với lời kêu gọi của Mẹ. Như vậy, Mẹ và Chúa Giêsu không ngừng làm việc chung với nhau để mọi người cộng tác phổ biến tình yêu chân thật trên trần gian.

Mẹ Maria sẽ giúp bạn không bao giờ quên Đấng Duy Nhất Cần Thiết, không làm những điều vô ích, không lẫn lộn cái tùy phụ với cái quan yếu, và biết làm những chọn lựa phong phú. Mẹ luôn luôn có mặt, sẵn sàng giúp đỡ bạn, giữ cho bạn niềm vui và hiệu năng trong những tháng năm cuối cùng của hành trình thế tạm của bạn. Nhưng Mẹ còn làm cho bạn nhiều hơn nữa, nếu bạn tín thác nhiều hơn nữa vào sự dịu dàng và quyền năng của Mẹ.

Bạn hãy luôn sống trong sự biết ơn Mẹ. Khi bạn cám ơn Chúa, bạn hãy kết hợp với lời kinh Magnificat mà Mẹ đã hát với cả tâm hồn và Mẹ luôn kéo dài trong trái tim con cái Mẹ ở trần gian. Bạn hãy nghĩ đến giây phút bạn được nhìn thấy Mẹ trong vinh hiển đời đời. Bạn sẽ tự trách mình đã chưa yêu mến Mẹ cho đủ, và đã chưa vây quanh Mẹ với hết tình con thảo. Mẹ dâng hiến trọn vẹn và không hề lấy lại. Chúa Giêsu trao trọn cho Mẹ và Mẹ đã trao Chúa Giêsu cho thế gian.

Trong ánh sáng thần linh, Mẹ thấy tất cả những nhu cầu thiêng liêng của con cái Mẹ, Mẹ muốn giúp những người mù tối tìm lại ánh sáng Đức Tin, những người tê liệt ý chí tìm lại được nghị lực và can đảm cần thiết để hiến dâng cho Chúa, những người điếc nghe được tiếng mời gọi của Chúa và cố gắng hết sức đáp lại.

Nhưng Mẹ chỉ làm được điều đó khi có nhiều tâm hồn cầu nguyện van xin Mẹ cứu giúp nhân loại lắm lúc chao đảo. Bạn là một trong những đứa con ưu tuyển của Mẹ. Bạn hãy cố gắng mỗi ngày hành động như là đứa con đầy tình yêu thương và tận tâm đối với Mẹ. Mẹ Maria tuyệt đối Đẹp, tuyệt đối TỐT, tuyệt đối Quyền Thế khi kêu xin. Bạn càng biết Mẹ thì bạn càng tiến gần đến Chúa Giêsu.

Phẩm giá của Mẹ là duy nhất. Chúa Giêsu đã không là thịt bởi thịt Mẹ, là máu bởi máu Mẹ đó sao? Bạn hãy đến với Mẹ với tình hiếu thảo, với lòng tín thác vô biên. Bạn hãy xin Mẹ những gì bạn cảm thấy cần cho bạn và cho thế giới, từ sự bình an trong tâm hồn, trong gia đình, giữa người với người, giữa các dân tộc, cho đến sự đỡ nâng từ mẫu của Mẹ đối với người nghèo khó, người tàn tật, người bệnh hoạn, người bị thương, người lâm chung. Bạn hãy ký thác cho lòng thương xót của Mẹ những người tội lỗi mà bạn biết hoặc nghe nói đến.

Bạn hãy trở nên một tâm hồn trẻ thơ đối với Mẹ. Bạn hãy ôm chặt lấy Mẹ, hãy quấn quít bên Mẹ. Có nhiều ân sủng bạn có thể xin được cách dễ dàng hơn cho bạn, cho công việc của bạn và cho thế giới, nếu bạn năng cầu nguyện với Mẹ và nỗ lực hơn sống dưới ảnh hưởng của Mẹ.

Một mình bạn, hỏi bạn có thể làm được gì trước nhiệm vụ bao la như thế: bao nhiêu người phải Phúc âm hóa, bao nhiêu tội nhân phải hoán cải, bao nhiêu linh hồn phải thánh hóa! Bạn cảm thấy khốn cùng và vô phương. Bạn hãy tha thiết và kiên trì kêu xin, kết hợp với Mẹ. Bao nhiêu con tim sẽ được lay động, đổi mới và sưởi ấm. Sứ mệnh của Mẹ là làm cho sự kết hợp sâu xa của bạn với Chúa Giêsu được dễ dàng, mạnh mẽ và bảo vệ nó. Hiệp nhất với Mẹ là bạn hiệp nhất sâu xa cùng Chúa Giêsu.

Mặc dù bạn không thấy, Mẹ Maria tiếp tục cầu bàu cho bạn và can thiệp trong mọi chi tiết đời sống thiêng liêng của bạn, đời sống làm việc của bạn, đời sống đau khổ của bạn, đời sống tông đồ của bạn.

Giáo Hội ngày nay đang gặp khủng hoảng. Việc đó là thường thôi, khi các kitô hữu không kêu cầu Mẹ cho đủ. Bạn hãy tin tưởng mạnh mẽ rằng quyền năng của Chúa không hề giảm thiểu và Chúa có thể làm nổi lên như trong những thế kỷ vừa qua những vị đại thánh, nam cũng như nữ, làm thế gian kinh ngạc. Nhưng Chúa muốn có sự cộng tác của bạn khiến Mẹ, vốn luôn chăm chú đến sự khốn cùng của thế giới, can thiệp như ở tiệc cưới Cana.

Bạn hãy luôn chạy đến với Mẹ Thiên Chúa , cũng là Mẹ của bạn và Mẹ của toàn thể nhân loại. Chính Mẹ dẫn bạn đến với Chúa Giêsu. Chính Mẹ giới thiệu bạn cho Chúa Giêsu và chính Mẹ không ngừng che chở bạn trong suốt cuộc đời bạn, và trong ngày hồng phúc bạn từ giã cõi trần, chính Mẹ sẽ dâng bạn cho Chúa trong ánh sáng vinh hiển.