Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: _Tiêu điểm

Sống trong Chúa Thánh Thần

Thầy nói thật với anh em: Thầy ra đi thì có lợi cho anh em. Thật vậy, nếu Thầy không ra đi, Đấng Bảo Trợ sẽ không đến với anh em; nhưng nếu Thầy đi, Thầy sẽ sai Đấng ấy đến với anh em (Ga 16:7).

Chúa Thánh Thần rất quan trọng trong đời sống chúng ta! Cuộc sống có Chúa Thánh Thần rất khác lạ: Đầy khôn ngoan, ân sủng, và nhân đức. Phải mất nhiều thời gian để thi hành Ý Chúa và sống theo các huấn lệnh của Ngài. Chúng ta có thể làm như vậy nhờ có sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần và không theo ý muốn ích kỷ của mình.

ĐIỆN NĂNG
Khi Người đến, Người sẽ chứng minh rằng thế gian sai lầm về tội lỗi, về sự công chính và việc xét xử (Ga 16:8).
Chúa Thánh Thần như điện năng hoặc trọng lực — chúng ta không thể hiểu hoặc giải thích nhưng cũng không thể thay đổi thực tại.

Sự thật không chủ quan nhưng khách quan. Công việc của Chúa Thánh Thần là thực tế này: Thiên Chúa có thể bị từ chối, bị làm ngơ và bị chế nhạo, nhưng đến ngày phán xét, chúng ta không thể tránh né Ngài. Chúa Thánh Thần mời gọi chúng ta sống thánh thiện, ban khả năng để làm vậy và giúp vượt qua các cám dỗ của thế gian.

THẦN KHÍ SỰ THẬT
Đó là Thần Khí sự thật, Đấng mà thế gian không thể đón nhận, vì thế gian không thấy và cũng chẳng biết Người. Còn anh em biết Người, vì Người luôn ở giữa anh em và ở trong anh em (Ga 14:17).

Tiếng kêu của thế gian có thể làm át Thần Khí sự thật khiến chúng ta không nghe thấy Ngài. Ngày nay có thể đúng là lúc Chúa Thánh Thần muốn chúng ta lắng nghe. Chúng ta có sẵn sằn lắng nghe?

TẤT CẢ SỰ THẬT
Thầy còn nhiều điều phải nói với anh em. Nhưng bây giờ, anh em không có sức chịu nổi. Khi nào Thần Khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn. Người sẽ không tự mình nói điều gì, nhưng tất cả những gì Người nghe, Người sẽ nói lại, và loan báo cho anh em biết những điều sẽ xảy đến (Ga 16:12-13).

Chúa Giêsu có nhiều điều dạy dỗ chúng ta nhưng Ngài biết khả năng phàm nhân của chúng ta hữu hạn, không thể nghe nhiều. Hãy tưởng tượng các kho tàng của Đức Kitô! Khi chúng ta sẵn sàng khám phá các kho tàng đó, Chúa Thánh Thần sẽ hướng dẫn chúng ta. Khi chúng ta sẵn sàng lắng nghe, chúng ta sẽ được đầy tràn tình yêu Chúa và tất cả chân lý của Chúa Giêsu. Chúng ta có được điều này nhờ lắng nghe Chúa Thánh Thần, Đấng cư ngụ trong chúng ta — như Chúa Giêsu đã hứa.

ĐẤNG BẢO TRỢ
Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần Chúa Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em (Ga 14:26).
Chúa Thánh Thần là thầy dạy vĩ đại nhất! Ngài dạy mọi điều dẫn tới ơn cứu độ và sự sống đời đời nếu chúng ta học trò ngoan.

(chuyển ngữ từ beliefnet.com)