Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

06.28 * Thứ Năm XII TN-B: 2V 24:8-17; Mt 7:21-29

 

Suy Niệm:

Trong Phúc Âm hôm nay Chúa nói rằng: Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: “Lạy Chúa! lạy Chúa!” là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi. Trong ngày ấy, nhiều người sẽ thưa với Thầy rằng: “Lạy Chúa, lạy Chúa, nào chúng tôi đã chẳng từng nhân danh Chúa mà nói tiên tri, nhân danh Chúa mà trừ quỷ, nhân danh Chúa mà làm nhiều phép lạ đó sao?” Và bấy giờ Thầy sẽ tuyên bố với họ: “Ta không hề biết các ngươi; xéo đi cho khuất mắt Ta, hỡi bọn làm điều gian ác!”

Cuộc đời chúng ta là một trận chiến với ba thù, đó là với chính mình-thế gian-quyền lực ma quỷ. Một hình ảnh khác về cuộc đời chúng ta thì giống như một cuộc chạy đua. Thánh Phao-lô nói: “phần cha, cha đã già yếu, giờ ra đi của cha đã gần rồi. Cha đã chiến đấu trong trận chiến chính nghĩa, đã chạy đến cùng đường và đã giữ vững đức tin.” (2Tm 4:7)

   

Đời người không phải là một ngày nhưng là những chuỗi ngày dài. Chúng ta phải chiến đấu cho đến hơi thở cuối cùng; chúng ta phải chạy cho tới đích. Đúng chỉ có những người của Thiên Chúa thì mới làm được những điềm thiêng dấu lạ. Họ nhân danh Thiên Chúa để trừ quỷ và làm phép lạ. Nhưng rồi với thời gian, họ đã thiếu tỉnh thức, thiếu đời sống cầu nguyện, trở nên kêu ngạo, thiếu yêu thương và từ từ xa Chúa. Vì thế, Chúa Giê-su nói: “Ta không biết các ngươi là ai.”

Thánh Phao-lô nói rằng tất cả các đặc sủng chúng ta lãnh đã nhận sẽ trở nên vô ích nếu chúng ta không biết yêu anh em mình. “Đức mến thì nhẫn nhục, hiền hậu, không ghen tương, không vênh vang, không tự đắc, không làm điều bất chính, không tìm tư lợi, không nóng giận, không nuôi hận thù, không mừng khi thấy sự gian ác, nhưng vui khi thấy điều chân thật. Đức mến tha thứ tất cả, tin tưởng tất cả, hy vọng tất cả, chịu đựng tất cả.” (1Cor 13:4-7).

Thánh ý của Thiên Chúa là chúng ta ăn năn sám hối từ bỏ con đường tội lỗi, đón nhận và tin vào Đức Giê-su Ki-tô và đem Lời Chúa ra thực hành. Đức Giê-su Ki-tô và Lời của Ngài được thực hành trong đời sống chúng ta chính là Tảng Đá cho nền móng xây ngôi nhà tâm hồn của chúng ta: “Dù mưa sa, nước cuốn, hay bão táp ập vào, nhà ấy cũng không sụp đổ, vì đã xây trên nền đá.”

Lm Phêrô Maria Bùi Công Minh