Thông Báo

Chứng Nhân

LOẠI BÀI VIẾT: Bài giảng

08.03 * Thứ Sáu XVII: Gr 26:1-9; Mt 13:54-58

    

Suy Niệm: Chúng ta là ngôn sứ của Đức Chúa,

Qua Lời Chúa hôm nay từ ngôn sứ Giê-rê-mi-a và thánh sử Mát-thêu, chúng ta rút ra được gì về người ngôn sứ?

  1. Người ngôn sứ lắng nghe sấm ngôn của Đức Chúa và hoàn toàn vâng phục thực thi điều Đức Chúa truyền phán. “Ngươi hãy công bố cho chúng mọi lời Ta truyền cho ngươi, đừng bớt lời nào.” (Gr 26:2)

  

  1. Người ngôn sứ kêu gọi mọi người từ bỏ con đường xấu xa của mình mà trở lại với Đức Chúa để Người thay đổi ý định giáng họa trên họ vì những hành vi gian ác của họ. (Gr 26:3)

  

  1. Người ngôn sứ không được tôn trọng nơi quê hương mình. Trong bài Phúc Âm hôm nay, Đức Giê-su nói: “Ngôn sứ có bị rẻ rúng, thì cũng chỉ là ở chính quê hương mình và trong gia đình mình mà thôi.” (Mt. 13:57)

  1. Người ngôn sứ nói lên sự thật dù điều đó phải trả giá chính mạng sống mình. “Sau khi ông Giê-rê-mi-a đã nói mọi điều Đức Chúa truyền cho ông phải công bố cho toàn dân, thì các tư tế, các ngôn sứ và toàn dân túm lấy ông mà bảo: “Thế nào ông cũng phải chết!” (Gr 26:8)

  1. Người ngôn sứ là đại sứ của Đức Chúa, được sai đi loan truyền Lời và thánh ý của Đức Chúa, trở thành hạt giống gieo vào lòng đất và chiên hiến tế để đánh thức lòng người đang mê ngủ trong tội lỗi và tụ họp lại dân Đức Chúa, “được xây dựng trên nền móng là các Tông Đồ và ngôn sứ, còn đá tảng góc tường là chính Đức Ki-tô Giê-su.” (Ep 2:20)

Qua Bí Tích Rửa Tội, mỗi người chúng ta được xức dầu để trở thành ngôn sứ của Đức Chúa, được sai đi loan báo Tin Mừng và kêu gọi mọi người ăn năn sám hối trở về và đón nhận Đức Giê-su là Đức Chúa và Đấng cứu độ của đời mình.

 

Lời nguyện:

Lạy Chúa, con là ai mà Chúa đã chọn con làm ngôn sứ của Chúa giữa dòng đời thế gian hôm nay?

Lạy Chúa, xin cho con luôn nghe được Lời Chúa đang nói với con, dạy con biết nói những gì Chúa muốn con nói và can đảm loan truyền Lời của Chúa cho thế giới hôm nay dù con phải gặp khó khăn và trả giá bằng chính mạng sống con! Amen.

Lm. Phêrô Maria Bùi Công Minh